Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳnh Lưu tôn vinh 77 nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi.

09:57, 17/01/2017

Hội nông dân huyện Quỳnh Lưu vừa tổ chức Hội nghị đại biểu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi huyện Quỳnh Lưu giai đoạn 2012 – 2016.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Trong những năm qua, cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cấp ủy Đảng, Nghị quyết, Chương trình của Hội cấp trên trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, phong trào sản xuất kinh doanh giỏi đã được các cấp Hội từ huyện đến cơ sở triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Mô hình nuôi trâu vỗ béo của giáo dân Chu Văn Danh ở giáo xứ Phú Xuân, Quỳnh Tam
Mô hình nuôi trâu vỗ béo của giáo dân Chu Văn Danh ở giáo xứ Phú Xuân

Giai đoạn 2012–2016, tỷ lệ hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi so với hộ nông dân đăng ký đạt 87,8%, số lượng hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi hàng năm tăng. Đến nay, toàn huyện có 10.752 hộ nông dân SXKD giỏi các cấp. Trong đó, giỏi cấp Trung ương có 57 hộ, giỏi cấp tỉnh có 372 hộ, giỏi cấp huyện có 1.376 hộ, giỏi cấp xã là 9.147 hộ. Chất lượng và hiệu quả phong trào ngày càng nâng cao, đã xuất hiện nhiều hộ có quy mô sản xuất lớn, đầu tư vốn kinh doanh hàng tỷ đồng, thu hút và tạo việc làm cho hàng trăm lao động, thu nhập hàng năm lên tới hàng tỷ đồng.

Mô hình sản xuất mộc mỹ nghệ đầu tư máy móc hiện đại của hội nông dân Quỳnh Nghĩa
Mô hình sản xuất mộc mỹ nghệ đầu tư máy móc hiện đại của Hội nông dân xã Quỳnh Nghĩa

Hội nghị đã biểu dương 77 hội viên nông dân điểu hình trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giai đoạn 2012 – 2016 trên tất cả các lĩnh vực như chăn nuôi, trồng trọt, nuôi trồng, khai thác, chế biến thủy hải sản, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh dịch vụ…

(Thanh Nhàn)