Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thanh Chương: Nông dân hối hả xuống đồng sản xuất vụ xuân

10:03, 08/01/2017

Vụ xuân năm nay huyện Thanh Chương sẽ gieo trồng khoảng 14.500 ha, trong đó có 8.200 lúa. Đến nay, đã hoàn thành việc cung ứng các loại giống, phân bón người dân đang tích cực ra đồng làm đất, gieo mạ, tích trữ nguồn nước quyết tâm giành một vụ sản xuất thắng lợi.

 

HTX Nông Nghiệp Thanh Liên huyện Thanh Chương rất vui mừng vì anh và các thành viên của HTX mới được trình diễn kỹ thuật làm mạ khay
HTX Nông Nghiệp Thanh Liên huyện Thanh Chương trình diễn kỹ thuật làm mạ khay
Vụ xuân này, anh Nguyễn Xuân Đắc- Giám đốc đốc HTX Nông Nghiệp Thanh Liên huyện Thanh Chương rất vui mừng vì anh và các thành viên của HTX mới được trình diễn kỹ thuật làm mạ khay cho đại diện UBND huyện, Phòng nông nghiệp, đại diện một số huyện bạn, xã bạn và người dân trong vùng xem xét, đánh giá. Qua đó góp phần phổ biến các tiến bộ KHKT vào sản xuất lúa. 
Trên cánh đồng Rai Rái và nhiều vùng đồng khác không khí làm việc rất nhộn nhịp, người cuốc đất đắp bờ, người gieo  mạ, rải phân
Người dân tranh thủ ra đồng sản xuất sớm
Cũng như anh Đắc và người dân xã Thanh Liên, là vùng đất có nhiều diện tích đất thấp trũng nên để tránh lụt nhiều người dân xã Thanh Phong đã tranh thủ ra đồng làm đất, gieo mạ sớm hơn so với lịch chung của huyện. 
Trên cánh đồng Rai Rái và nhiều vùng đồng khác không khí làm việc rất nhộn nhịp, người cuốc đất đắp bờ, người gieo  mạ, rải phân... Chị Nguyễn Thị Thanh - công chức Nông nghiệp xã hồ hởi cho biết:  Năm nay thời tiết ấm áp hơn năm ngoái nên người dân rất phấn khởi. Xã đang chỉ đạo gieo mạ để cấy sớm đối với diện tích thấp chạy lụt tiểu mãn và vụ hè thu tiếp theo…
Trên cánh đồng Rai Rái và nhiều vùng đồng khác không khí làm việc rất nhộn nhịp, người cuốc đất đắp bờ, người gieo  mạ, rải phân
Trên cánh đồng Rai Rái và nhiều vùng đồng khác không khí làm việc rất nhộn nhịp
Ông Lê Đình Thanh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết: Năm nay huyện ban hành, triển khai đề án sớm và tổ chức thực hiện quyết liệt ngay từ đầu nên hầu hết các loại giống và phân bón đều được cung ứng theo chỉ đạo, cơ bản không có giống ngoài luồng. Nhờ chiến dịch ra quân làm thủy lợi được tổ chức vào sát vụ sản xuất nên đã nâng cao được nhận thức cho người dân và các công trình đều đảm bảo phục vụ ngay cho sản xuất nên chắc chắn công tác phòng chống hạn sẽ có hiệu quả.
Nhờ chiến dịch ra quân làm thủy lợi được tổ chức vào sát vụ sản xuất nên đã nâng cao được nhận thức cho người dân và các công trình đều đảm bảo phục vụ ngay cho sản xuất nên chắc chắn công tác phòng chống hạn sẽ có hiệu quả.
Người dân chú trọng công tác thủy lợi để phục vụ tưới, tiêu có hiệu quả 
Theo đề án, vụ xuân năm 2017 huyện Thanh Chương sẽ gieo trồng 14.500 ha, trong đó có 8.200 lúa với các loại giống chủ yếu là Kinh sở ưu 1588, Hương ưu 98 và 27P31…Đến nay, các đơn vị dịch vụ đã hoàn thành việc cung ứng các loại giống, phân bón, toàn huyện hoàn thành việc nạo vét kênh mương, tích trữ nước hồ, tu sửa các trạm bơm, kênh mương chủ động phòng chống hạn.. . Bắt đầu từ ngày 10/1 sẽ tiến hành gieo mạ đại trà với yêu cầu 100 % diện tích được phủ ni lông, xuống đồng cấy từ ngày  6 tháng Giêng.
(Trần Đình Hà -  Đài Thanh Chương)