Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xã vùng giáo Nam Lộc (Nam Đàn) đón Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

17:15, 07/01/2017

Sáng nay 7/1/2017, xã Nam Lộc (Nam Đàn) đã tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới  

Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND Tỉnh về dự.
Đại biểu và đông đảo bà con nhân dân về dự lễ
Đại biểu và đông đảo bà con nhân dân về dự lễ
Là xã miền núi, có 93,7% đồng bào theo đạo Thiên Chúa. Mặc dù đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, chọn mũi trọng tâm, chọn việc phù hợp để triển khai trong từng thời điểm, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân nên sau hơn 5 năm triển khai xây dựng NTM, toàn xã đã huy động với tổng số kinh phí 219,1 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp 175,6 tỷ đồng, chiếm trên 80%. Thu nhập đầu người tăng từ 13,5 triệu đồng (năm 2011) lên trên 35 triệu đồng (năm 2016), tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,16%. Đến cuối năm 2016, xã có 19/19 tiêu chí đạt chuẩn. 
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho đại diện lãnh đọa xã Nam Lộc , huyện Nam Đàn
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Nam Lộc , huyện Nam Đàn
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân Nam Lộc, đồng thời nêu định hướng để Nam Lộc tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí trong thời gian tới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn, phát triển toàn diện.
Dịp này, có 4 tập thể và 4 cá nhân được UBND Tỉnh tặng bằng khen, 2 tập thể,  2 cá nhân được UBND huyện tặng giấy vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới./.
Dịp này, có 4 tập thể và 4 cá nhân được UBND Tỉnh tặng bằng khen, 2 tập thể, 2 cá nhân được UBND huyện tặng giấy vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới.
Hồng Sương (Đài TTTH Nam Đàn)