Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Yên Thành: Hơn 400ha ngô vụ Xuân bị thiệt hại do giông lốc

15:51, 21/03/2017

Sáng 21/3, tại huyện Yên Thành đã xuất hiện gió lốc kèm theo mưa lớn kéo dài đã gây thiệt hại 400ha diện tích ngô vụ xuân ở một số xã vùng cao.

Hơn 400ha ngô vụ Xuân ở Yên Thành bị đổ gãy do giông lốc
Hơn 400ha ngô vụ Xuân ở Yên Thành bị đổ gãy do giông lốc

Vụ xuân năm 2017, các xã vùng cao ở huyện Yên Thành đã gieo trỉa trên 800ha ngô, hiện  đang trong giai đoạn sinh trưởng phát triển tốt, tuy nhiên, cơn giông lốc xẩy ra vào rạng sáng 21/3 đã làm cho trên 400ha ngô tại các xã  Tây Thành, Quang Thành, Kim Thành, Minh Thành và Thịnh Thành bị đổ gãy.

Nhiều diện tích gieo trỉa sớm hiện đang trong thời kỳ chín sáp cũng bị thiệt hại
Nhiều diện tích gieo trỉa sớm hiện đang trong thời kỳ chín sáp cũng bị thiệt hại

Sau giông lốc, UBND huyện Yên Thành đã giao cho các phòng, ban ngành chuyên môn trực tiếp về các địa phương thống kê thiệt hại, cũng như hướng dẫn cho bà con tìm giải pháp khắc phục. Trước mắt, đối với diện tích ngô non bị đổ ngã, tập trung chỉ đạo bà con tiến hành dựng lại để ngô tiếp tục sinh trưởng. Đối với những diện tích đang ở thời kỳ trổ cờ, đóng hạt bị gãy đổ không còn khả năng khắc phục sẽ liên hệ với Công ty sữa TH, các Trại bò trên địa bàn tỉnh làm hợp đồng thu mua cho bà con, đồng thời thống kê thiệt hại để có cơ chế hỗ trợ cho nhân dân vùng bị thiệt hại.

(Đài Yên Thành)