Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bàn giải pháp cải cách thể chế và sự phát triển Doanh nghiệp

11:35, 25/04/2017

Sáng nay (25/4), Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị cải cách thể chế và sự nghiệp phát triển Doanh nghiệp, giao ban hiệp hội, DN khu vực Bắc Trung bộ.

Dự hội nghị có các đồng chí Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh;  đại diện hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Trong 3 tháng đầu năm 2017, có trên 23.900 số DN trên địa bàn cả nước, giải thể, tạm ngừng hoạt động. Riêng tại Nghệ An, trong số 16.300 Doanh nghiệp thì có đến hơn 10 nghìn Doanh nghiệp giải thể. Điều này cho thấy, Doanh nghiệp hiện đang gặp nhiều khó khăn, trong đó những hạn chế về hỗ trợ chính sách, cơ chế từ các cơ quan, ban ngành, địa phương. Vì vậy, việc thúc đẩy cải cách thể chế, xây dựng chính quyền kiến tạo phục vụ người dân và Doanh nghiệp đang trở thành yêu cầu cấp bách đối với các cấp chính quyền từ TW đến địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại buổi làm việc

Hội nghị đã tập trung trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc của DN; Những giải pháp triển khai thực hiện hiệu quả NQ 19, NQ 35 của Chính Phủ. Cộng đồng Doanh nghiệp cũng đã có nhiều kiến nghị đề xuất liên quan đến đến thủ tục hành chính, nguồn vốn, môi trường kinh doanh; hỗ trợ phát triển Doanh nghiệp trong thời kỳ mới. 

Phòng thương mại Công nghiệp Việt Nam; Lãnh đạo tỉnh, các ngành liên quan đã  giải đáp những kiến nghị của DN, hiệp Hội DN về các chính sách, chương trình hỗ trợ Doanh nghiệp,  cải cách thể chế và nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh nghiệp.

Trao Kỷ niệm chương vì sự phát triển DN cho Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nghệ An
Trao Kỷ niệm chương vì sự phát triển DN cho Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nghệ An

Tại hội nghị Chủ tịch Phòng thương mại Công nghiệp VN đã trao Kỷ niệm chương vì sự phát triển DN cho lãnh đạo tỉnh Nghệ An.

(Thu Vinh - Mai Thanh)