Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thăm một số mô hình kinh tế tại huyện Nghĩa Đàn

11:14, 22/06/2017

Sáng nay (22/6), trong chuyến thăm và làm việc tại huyện Nghĩa Đàn, đ/c Nguyễn Đắc Vinh - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đến một số mô hình kinh tế tiêu biểu trên địa bàn.

Cùng đi có các đồng chí Cao Thị Hiền – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các ban, Văn phòng Tỉnh ủy, các sở ngành.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và đoàn công tác đã đến thăm mô hình nuôi nhím và lợn rừng từ năm 2006 của gia đình giáo dân Nguyễn Quốc Thuấn - xóm Đập Đanh - xã Nghĩa Lộc. Với 100 con nhím và 30 con lợn rừng, có kết nối bao tiêu sản phẩm, mỗi năm gia đình ông Thuấn thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Đoàn tham quan mô hình nuôi nhím và lợn rừng từ năm 2006 của gia đình giáo dân Nguyễn Quốc Thuấn - xóm Đập Đanh - xã Nghĩa Lộc
Đoàn đã đến thăm mô hình nuôi nhím và lợn rừng từ năm 2006 của gia đình giáo dân Nguyễn Quốc Thuấn - xóm Đập Đanh - xã Nghĩa Lộc

Đánh giá cao sự linh hoạt, sáng tạo,vượt lên khó khăn để làm kinh tế của gia đình ông Thuấn và khẳng định đây là một hướng phát triển tốt, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn ông Thuấn ngoài chăm lo phát triển cho gia đình thì cần hỗ trợ, hướng dẫn các hộ gia đình khác trong xóm cùng phát triển kinh tế.

Đoàn công tác đã đến thăm mô hình trồng bơ của gia đình ông Trần Hưng Đạo
...mô hình trồng bơ của gia đình ông Trần Hưng Đạo

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác  đã đến thăm mô hình trồng bơ của gia đình ông Trần Hưng Đạo - một mô hình mới đưa vào thử nghiệm trong năm nay của xóm Phú Lộc, thăm cánh đồng mẫu lớn trồng mía của Câu lạc bộ 120-11 của xã Nghĩa Phú. Với diện tích 50 ha, các hộ dân đã đầu tư trồng giống mía LK92-11, dự kiến năng suất đạt 120 tấn/1ha. 

cánh đồng mẫu lớn trồng mía của Câu lạc bộ 120-11 của xã Nghĩa Phú
...lắng nghe chia sẻ về việc thực hiện cánh đồng mẫu lớn trồng mía của Câu lạc bộ 120-11 của xã Nghĩa Phú

Đánh giá cao sự linh hoạt đổi mới cơ cấu giống cây trồng để nâng cao giá trị kinh tế trên đơn vị diện tích của cán bộ và người dân các xã, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn huyện Nghĩa Đàn sẽ quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo nhân rộng các mô hinh, phát huy tối đa tiềm năng thế mạnh đất đai của địa phương.

(Thanh Huyền - Trường Ca)