Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gỡ khó, hỗ trợ doanh nghiệp có dự án đầu tư lớn

18:05, 20/06/2017

Thứ trưởng Bộ kế hoạch và đầu tư Đào Quang Thu đề nghị tỉnh Nghệ An cần chú trọng tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, nhất là các dự án có nguồn vốn đầu tư lớn.

Chiều nay (20/6), Thứ trưởng Đào Quang Thu cùng đoàn công tác Bộ kế hoạch và đầu tư đã buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An để nghe tình hình kinh tế xã hội trong 6 tháng đầu năm. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Đoàn tham qua Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết
Đoàn tham qua Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết
kiểm tra tiến độ thi công đường vành đai núi Đại Huệ đường nối QL 46 đi Nam Anh huyện Nam Đàn
Đoàn kiểm tra tiến độ thi công đường vành đai núi Đại Huệ đường nối QL 46 đi Nam Anh - huyện Nam Đàn...
...và khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An
Đoàn tham quan Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An

Trước khi có buổi làm việc với UBND tỉnh, đồng chí Đào Quang Thu - Thứ trưởng Bộ kế hoạch đầu tư và đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế cụm hệ thống cảng biển VISAI, khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An nằm trong khu kinh tế Đông Nam. Tiếp đó đoàn công tác cũng đã đi kiểm tra tiến độ thi công đường vành đai núi Đại Huệ đường nối QL 46 đi Nam Anh huyện Nam Đàn.

Lãnh đạo Sở KH&ĐT báo cáo tỉnh hinh kinh tế xã hội trong 6 tháng đầu năm 2017
Lãnh đạo Sở KH&ĐT báo cáo tỉnh hinh kinh tế xã hội trong 6 tháng đầu năm 2017

Tại buổi làm việc, báo cáo của đại diện Sở kế hoạch và đầu tư cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2017, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) ước đạt 6,9% cao hơn so với cùng kỳ 3 năm trở lại đây, trong đó lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp tăng 4,64%, công nghiệp xây dựng tăng 10,06%, dịch vụ tăng 6,21% so với cùng kỳ năm 2016. Tính đến ngày 15/6/2017, toàn tỉnh đã cấp mới cho 81 dự án, với tổng vốn đăng ký hơn 10.187 tỷ đồng, điều chỉnh cho 11 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký tăng hơn 287 tỷ đồng. Cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 800 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký hơn 4.500 tỷ đồng. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt hơn 24.900 tỷ đồng, đạt 43,02%. Về lĩnh vực văn hóa xã hội không ngừng được quan tâm, công tác an ninh quốc phòng được giữ vững.

Thứ trưởng Đào Quang Thu: Tỉnh Nghệ An cần tập trung gỡ khó, hỗ trợ doanh nghiệp có dự án đầu tư lớn
Thứ trưởng Đào Quang Thu: Tỉnh Nghệ An cần tập trung gỡ khó, hỗ trợ doanh nghiệp có dự án đầu tư lớn

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ kế hoạch và đầu tư Đào Quang Thu cho rằng: So với cả nước thì trong 6 tháng đầu năm, các chỉ tiêu của tỉnh Nghệ An đạt được ở mức khá, đặc biệt là tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) tăng cao hơn mức 6,7% trung bình chung của cả nước.

Về các giải pháp 6 tháng cuối năm của tỉnh Nghệ An, Thứ trưởng Bộ kế hoạch và đầu tư đồng tình cao. Tuy nhiên, đồng chí đề nghị tỉnh Nghệ An cần chú trọng tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, nhất là các dự án có nguồn vốn đầu tư lớn. Còn về những đề xuất, kiến nghị của tỉnh Nghệ An liên quan quan đến việc giải ngân, bổ sung nguồn vốn ODA, đoàn sẽ tổng hợp và có ý kiến với bộ ngành liên quan.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại  tiếp thu những ý kiến góp ý của đoàn công tác Bộ kế hoạch đầu tư
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại tiếp thu những ý kiến góp ý của đoàn công tác Bộ kế hoạch đầu tư

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Xuân Đại– Phó chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu những ý kiến góp ý của đoàn công tác Bộ kế hoạch đầu tư, tỉnh Nghệ An sẽ bổ sung và hoàn chỉnh báo cáo trong thời gian sắp tới.

(Đức An – Trường Ca)