Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngư dân Diễn Châu: Những chuyến tàu sau bão đạt sản lượng cao

21:37, 22/07/2017

Ngay sau bão số 2, gần 800 tàu thuyền của ngư dân xã Diễn Bích và xã Diễn Ngọc của huyện Diễn Châu đã trở lại khai thác. Điều đáng mừng là những chuyến ra khơi đều đạt sản lượng cao.   

Do thời tiết chưa ổn định nên chiếc tàu 360CV của ngư dân Nguyễn Hằng ở xã Diễn Ngọc chỉ đánh bắt gần bờ. Điều đáng mừng là các chuyến đi đều thắng lợi. Với các loại hải sản đánh bắt được nhiều như mực, tôm tít, cá nhồng,… mỗi chuyến ra khơi thu nhập từ 25 triệu - 30 triệu đồng.

Anh Nguyễn Hằng chia sẻ: “Sau bão tưởng đánh bắt khó khăn nhưng hóa ra thuận lợi, mỗi chuyến đều được hơn tấn cả mà giá hải sản hiện giờ đang tăng cao nên thu nhập cũng khá.”

A
Những chiếc tàu của ngư dân Diễn Ngọc đánh bắt thắng lợi trở về cập cảng Lạch Vạn.

Với chiếc tàu 400CV của anh Mạnh cũng đang khẩn trương đưa hải sản lên bờ. Số cá tạp, cá nhỏ được bán cho các nhà máy chế biến bột cá, còn các loại cá to được các tư thương mua ngay tại bến. “Mấy ngày sau bão cũng đánh đánh bắt được hơn 100 triệu đồng. Sau khi chuyển cá lên lại đưa dầu, nhu yếu phẩm để nửa đêm tiếp tục ra khơi.” – Anh Mạnh cho biết.

Niềm vui của những ngư nhân sau mỗi chuyến tàu.
Ngư dân phấn khởi bởi đánh bắt thắng lợi.
Cá thu, cá nhồng, mực là các loại sản sản ngư dân đánh bắt được nhiều sau bão
Cá thu, cá nhồng, mực,... là các loại sản sản ngư dân đánh bắt được nhiều sau bão.

Cơn bão số 2 đã làm cho 1 tàu 48CV của ngư dân  Diễn Châu bị chìm và trên 40 tàu do va đập khi neo đậu phải sửa chữa, trong đó có 3 tàu bị hư hỏng nặng. Tuy nhiên với khí thế khẩn trương đánh bắt sau bão, ngư dân tập trung tu sửa lại ngư cụ, tàu thuyền để tiếp tục vươn khơi.

Mai Giang