Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nông dân Thanh Chương khẩn trương thu hoạch bí xanh chạy bão

17:15, 16/07/2017

Để đối phó với cơn bão số 2, Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện Thanh Chương chỉ đạo các cơ quan đơn vi đóng trên địa bàn theo dõi, cập nhật thường xuyên diễn biễn của bão và mưa lũ; Thông tin kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân biết, chủ động phòng tránh phù hợp.

Đặc biệt, các địa phương có sản phẩm hè thu sớm như ngô, bí xanh đã tổ chức nhân dân khẩn trương thu hoạch. Trong đó các xã Thanh Lĩnh, Thanh Liên có nhiều diện tích bí bà con đã thu hoạch xong trong niềm vui được mùa, được giá, thoát lũ.

thu hoạch
Nông dân Thanh Chương khẩn trương thu hoạch bí xanh chạy bão
Bbbb
Bí xanh vụ này được mùa, được giá

Cùng đó, các đơn vị địa phương trên địa bàn huyện tổ chức kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ cao xẩy ra lũ quyét, sạt lở đất, sẵn sàng triển khai các phương án sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn. 

Đối với các đơn vị quản lý các công trình thủy nông, căn cứ tình hình thực tế để vận hành xả nước phòng lũ, đảm bảo anh toàn đập và hạ du các hồ chứa thủy lợi, đặc biệt là các hồ chứa đã đầy hoặc gần đầy nước, các đập xung yếu.

Các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn triển khai tốt công tác 4 tại chỗ, sẵn sàng ứng phó khi có yêu cầu, tổ chức trực ban 24/24 giờ để theo dõi diễn biến bão, thường xuyên báo cáo tình hình thiệt hại và các sự cố về Ban chỉ huy PCTT & TKCN huyện, tỉnh.

(Đình Hà - Đài TTTH Thanh Chương)