Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đến cuối tháng 8/2017 bàn giao toàn bộ mặt bằng Tiểu dự án Phát triển đô thị Vinh

17:14, 15/08/2017

Kiểm tra hiện trường tiến độ thực hiện Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền yêu cầu các phường, xã, các ngành của TP Vinh và huyện Hưng Nguyên đến cuối tháng 8/2017 phải cơ bản hoàn thành việc bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công.

Cho đến nay, 7/13 hạng mục thuộc Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh cơ bản đã hoàn thành, còn lại 6 hạng mục đang trong quá trình thi công. Vướng mắc nhất là công trình đường nối Quốc lộ 46 với đường ven Sông Lam, đường nối Vinh - Hưng Tây, Hào thành cổ Vinh và Hồ điều hòa.

Công trường
Dự án Hào thành cổ Vinh và Hồ điều hòa vẫn vướng mắc trong khâu bàn giao mặt bằng.

Trong đó, hồ điều hòa thuộc địa phận xã Hưng Lộc, hiện còn có 3 hộ dân chưa bàn giao, vướng gần 300m2 mặt bằng thi công. Hiện nay, TP Vinh đang phối hợp với Sở Tài nguyên Môi trường xác định lại nguồn gốc đất để có phương án đền bù cụ thể. Còn đường nối Quốc lộ 46 với đường ven Sông Lam, đi qua 2 xã Nghi Ân và Nghi Đức hiện còn 28 hộ dân chưa giải tỏa. Riêng diện tích mặt bằng của đại đội công binh 17 sẽ được bàn giao cho đơn vị thi công trong tuần này.

Liên quan đến đất ở và đất vườn của 24 hộ dân xã Nghi Đức, cuối tuần này, các ngành chức năng TP Vinh sẽ tổ chức họp để vận động.

Đường Hưng Tây
Đường nối Vinh - Hưng Tây dài 72m, đoạn qua Công ty Ô tô 5 thuộc phường quán Bàu vẫn chưa bàn giao mặt bằng.

Đối với đường nối Vinh - Hưng Tây, trao đổi với đại diện Công ty Ô tô 5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền yêu cầu doanh nghiệp, nếu không bàn giao mặt bằng đúng thời hạn vào ngày 20/8, sẽ đề nghị TP Vinh ra quyết định cưỡng chế. Trên tuyến đường này, cũng đang còn vướng mắc một số hộ dân tại xóm Vạc và xóm Nam Phúc Long của xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên. Còn tại khu vực Hào Thành cổ Vinh hiện vẫn còn 11 hộ dân chưa tháo dỡ các công trình đã đền bù.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền và đoàn công tác kiểm tra tiến độ Tiểu dự án Phát triển đô thị Vinh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền yêu cầu huyện Hưng Nguyên và TP Vinh phải đôn đốc các ngành, phường xã có dự án đi qua quyết liệt hơn trong việc giải phóng và bàn giao mặt bằng; đến cuối tháng 8/2017 phải hoàn thành công tác này. Nếu tổ chức, cá nhân nào không tuân thủ, phải ra quyết định cưỡng chế, bảo vệ thi công. Với các địa điểm có mặt bằng sạch, các đơn vị thi công phải khẩn trương đưa máy móc, thiết bị để triển khai thi công, nhằm đảm bảo tiến độ của toàn bộ dự án./.

Thái Dương