Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ra khơi sau bão, ngư dân Quỳnh Lưu trúng lộc biển

08:33, 20/09/2017

Liên tiếp các ngày 18-19/9, một số tàu thuyền của bà con ngư dân xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu cập bến Lạch Quèn trong niềm vui trúng lộc biển sau cơn bão số 10. 

Sau bão, cá bị cuốn trôi theo dòng nước nên các tàu cá của ngư dân xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu đã trúng đậm lộc biển. Chuyến này ngư dân khai thác chủ yếu được cá trỏng cơm.

Theo chia sẻ của ngư dân Hồ Bá Dũng: "Kinh nghiệm đi biển và qua theo dõi trên màn hình máy dò đoán chắc được luồng cá lớn nên đã quyết định thả neo và thu về khối lượng cá khủng."

Không khí tấp nập thu mua hải sản tại cảng Lạch Quèn sau bão.
Không khí tấp nập thu mua hải sản tại cảng Lạch Quèn sau bão.

Cùng chung niềm vui với thuyền ngư dân Hồ Bá Dũng, thuyền trưởng Nguyễn Ngọc Hiển cũng đang vui mừng với chiến lợi phẩm mang về từ biển cả. Với hơn 20 tấn cá cơm và gần 10 tấn cá các loại tàu anh đã bán được hơn 300 triệu đồng, trừ mọi chi phí mỗi thuyền viên thu về được gần 10 triệu đồng.

Hiện nay, nhờ giá hải sản tăng cao sau bão, nên hải sản của ngư dân đi về được các thương lái thu mua với giá cao.

Sau bão, cá
Sau bão, cá cơm được các thương lái thu mua với giá cao.

Tại cảng Lạch Quèn, cá Trỏng đen có giá 12 ngàn đồng/kg, trỏng trắng có giá 14 ngàn đồng/kg. Cá trỏng được các thương lái thu mua để chế biến nước mắm, phơi sấy để xuất khẩu sang các thị trường như Trung Quốc và Malaysia…

Ngay sau khi bán hết sản phẩm, tàu cá của các ngư dân Tiến Thủy khẩn trương tiếp nhiên liệu xăng dầu, đá lạnh, nhu yếu phẩm để tiếp tục vươn khơi khai thác kịp chuyến biển mới./.

Ngọc Bích – Bá Khánh – Đài TTTH Quỳnh Lưu