Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập trung giải quyết vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển

11:47, 30/09/2017

Đó là yêu cầu của đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh tại buổi giao ban tháng 9 của UBND tỉnh với Hội doanh nghiệp, doanh nhân Nghệ An tổ chức sáng nay (30/9).

Tại hội nghị giao ban đã có 7 kiến nghị của doanh nghiệp, doanh nhân chủ yếu tập trung vào những vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng, thủ tục hành chính về cấp phép xây dựng, cơ chế hỗ trợ xây dựng mặt bằng khu vực sản xuất; cấp phép tận thu lâm sản phụ trên diện tích đất trồng cao su; khai khoáng và thanh toán nợ đọng cho một số đơn vị thi công dự án Công trình thủy lợi bản Giang, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Châu.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Công ty cổ phần Bệnh viện 115 Nghệ An cũng phản ánh kết luận của cơ quan điều tra về việc một số cá nhân đánh bác sỹ và gây rối trật tự công cộng xảy ra tại Bệnh viện đa khoa 115 vào ngày 18/8/2017 là chưa thỏa đáng.

Các Sở, ngành, đơn vị liên quan đã trực tiếp giải thích, làm rõ các kiến nghị của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để doanh nghiệp, doanh nhân tập trung vào sản xuất kinh doanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đã yêu cầu  một số Sở, ngành, đơn vị cần giải quyết, xử lý có hiệu quả những kiến nghị; Hơn nữa phải thể hiện rõ trách nhiệm, chức năng trong công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động, sản xuất của doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại hội nghị.

Đối với một số kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp liên quan đến thủ tục, cơ chế, chính sách hỗ trợ, thuế, cấp phép… Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan liên quan tập trung giải quyết trên tinh thần đúng quy định pháp luật.

Nguyễn Nam - Quốc Toàn