Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giải quyết dứt điểm vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án đường 72m

17:40, 30/10/2017

Giải quyết dứt điểm những vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng; thống nhất các phương án để đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án đường 72 - Đó là chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với thành phố Vinh về tiến độ dự án đường 72m vào chiều nay (30/10).

Tháng 11 năm 2004, Dự án đường 72m được UBND tỉnh phê duyệt và tiến hành khởi công xây dựng với tổng mức đầu tư hơn 264 tỷ đồng. Trong đó chi phí xây lắp 75,6 tỷ đồng, bồi thường giải phóng mặt bằng 175,6 tỷ đồng và các chi phí khác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền đi kiểm tra thực tế tiến độ Dự án đường 72 m.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền đi kiểm tra thực tế tiến độ Dự án đường 72m.

Sau 13 năm triển khai dự án, đến nay công trình đường giao thông này vẫn chưa hoàn thành, riêng đoạn đoạn từ ngã ba Quán Hành đến Đại lộ Xô viết Nghệ Tĩnh có chiều dài gần 1 km đã chậm tiến độ nhiều năm so với kế hoạch đề ra. Nguyên nhân là do công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều vướng mắc, một số hộ dân chưa đồng thuận với mức giá đền bù và phương án tái định cư.

a
Công tác giải phóng mặt bằng bị chậm trễ do một số hộ dân trong diện giải tỏa chưa đồng thuận mức giá đền bù và phương án tái định cư.

Sau khi kiểm tra thực tế dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền yêu cầu: UBND Thành phố Vinh thực hiện quyết liệt và tiến hành giải quyết dứt điểm những vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng của Dự án đường 72m, trong đó có đoạn Quán Bàu đến Đại lộ Xô viết Nghệ Tĩnh; Đồng thời tiến hành rà soát, kiểm điểm nghiêm những cá nhân là cán bộ, đảng viên có nhà và diện tích đất nằm trong diện giải tỏa nhưng đã cố tình cản trở, gây khó khăn trong việc bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công kéo dài hơn 10 năm qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu chỉ đạo.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chốt phương án, chậm nhất đến cuối năm 2017, công tác giải phóng mặt bằng phải thực hiện xong. Đối với tái định cư, hết tháng 11 phải hoàn tất mặt bằng, đầu tháng 12 tiến hành cấp đất cho các hộ dân kịp xây dựng nhà ở.

Riêng vấn đề xây lắp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền chỉ đạo, chủ đầu tư cần phối hợp tốt hơn với đơn vị thi công, thống nhất các phương án, tập trung nhân lực để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, phấn đấu đến hết tháng 4 năm 2018 thông xe kỹ thuật cả tuyến đường này./.

Nguyễn Nam - Quốc Toàn