Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giải quyết vướng mắc tại các dự án thuộc Khu kinh tế Đông Nam

18:58, 11/10/2017

Để giải quyết những khó khăn vướng mắc cho chủ đầu tư các dự án thuộc khu kinh tế Đông Nam, chiều nay (11/10) đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Phó Chủ tịch Huỳnh Thanh Điền cùng lãnh đạo một số Sở, ngành, huyện Nghi Lộc, Thị xã Cửa Lò đã đi thực tế và làm việc với một số chủ đầu tư.

Cảng nước sâu
Cảng nước sâu Vissai đang trong quá trình hoàn thiện.

Đi thực tế tại dự án cảng nước sâu Vissai, chủ đầu tư đề nghị địa phương hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết một số vướng mắc về đền bù cây trồng trong quá trình GPMB triển khai dự án. Hiện tại vẫn còn một hộ dân vẫn đòi hỏi đền bù đất trước đó xây dựng trái phép. Sau 16 tháng thi công, dự án cảng nước sâu Vissai đang trong quá trình hoàn thiện, chủ đầu tư cũng đề nghị tỉnh hỗ trợ các thủ tục pháp lý để chính thức công bố cảng và đưa vào hoạt động. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cùng đoàn công tác của tỉnh nghe báo cáo tiến độ thi công cảng nước saai Vissai.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cùng đoàn công tác của tỉnh nghe báo cáo tiến độ thi công cảng nước sâu Vissai.

Tại dự án cảng xăng dầu DKC, chủ đầu tư là Công ty TNHH Thiên Minh Đức cho biết: trong khu vực triển khai dự án tổng kho hiện đang còn 3 lô đất nhưng người dân vẫn chưa chịu nhận đền bù để di dời.

gggg
Dự án cảng xăng dầu DKC vẫn còn bướng mắc vấn đề giải phóng mặt bằng.

Doanh nghiệp đề nghị tỉnh, huyện vào cuộc giúp đỡ GPMB để doanh nghiệp triển khai các hạng mục. Bên cạnh đó, doanh nghiệp đề xuất tỉnh đồng ý chủ trương cho xây dựng tuyến đường vào tổng kho theo hình thức BT.

mmm
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nghe báo cáo tình hình tại bến số 5, số 6 Cảng Cửa Lò.

Công ty TNHH MTV Cảng Cửa Lò bến số 5, số 6 đang trong quá trình hoàn thiện cũng đề nghị sớm có giải pháp di chuyển cảng cá ra khỏi phạm vi bến số 5, số 6 để đảm bảo an toàn hoạt động tàu hàng sau này. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng đề xuất hình thức BT để xây dựng tuyến đường vào Cảng.

Mộmm
Cần sớm có giải pháp di chuyển cảng cá ra khỏi phạm vi bến số 5, số 6 để đảm bảo an toàn hoạt động tàu hàng sau này.

Tại cuộc làm việc, huyện Nghi Lộc cam kết sẽ tổ chức cưỡng chế các hộ dân đang cố tình chây ỳ trong phạm vi đất các dự án đã được cấp vì địa phương đã làm đầy đủ quy trình nhưng các hộ dân vẫn không chấp hành. Thị xã Của Lò cũng đề nghị UBND tỉnh bố trí vốn để nhà thầu sớm hoàn thiện hạ tầng cảng cá Nghi Tân, đáp ứng khu neo đậu để di dời các tàu cá khỏi khu vực cảng Cửa Lò. 

Toàn cảnh cuộc làm việc với UBND huyện Nghi Lộc, TX Cửa Lò về giải phóng mặt bằng các dự án tọng điểm trên địa bàn.
Toàn cảnh cuộc làm việc giữa Chủ tịch UBND tỉnh với huyện Nghi Lộc, TX Cửa Lò về giải phóng mặt bằng các dự án tọng điểm trên địa bàn.

Đồng tình với các đề xuất của các chủ đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu: ngay sau cuộc họp, các chủ đầu tư, địa phương có các tờ trình để UBND tỉnh sắp xếp, ưu tiên bố trí vốn thực hiện các đề xuất trên tinh thần nhanh chóng tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các chủ đầu tư.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn