Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An không nhất trí đề nghị mở cửa rừng của doanh nghiệp

17:42, 31/10/2017

Chiều nay (31/10), dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức giao ban định kỳ với Hội doanh nghiệp, doanh nhân.

Tại hội nghị giao ban, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo công tác giải quyết kiến nghị của các doanh nghiệp trong tháng 9. Theo đó, có 7 kiến nghị của các doanh nghiệp thuộc 6 cơ quan đơn vị liên quan đã được giải quyết.

Toàn cảnh giao ban.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong tháng 10, UBND tỉnh đã nhận được 5 ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp, trong đó nổi lên các vấn đề như: Cần sớm giải phóng mặt bằng để các doanh nghiệp thi công thực hiện dự án; cần giải quyết nợ đọng trong xây dựng cơ bản khi các doanh nghiệp đã thực hiện xong ở các đơn vị công; giải quyết thuê đất trúng đấu giá theo đúng luật định.

Lãnh đạo sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp trong tháng 9
Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp.

Ngoài ra các doanh nghiệp còn kiến nghị trực tiếp về những vướng mắc đang tồn tại về giá cho thuê đất, thủ tục thanh quyết toán tại kho bạc các huyện.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa giao các Sở, ngành liên quan sớm giải quyết dứt điểm những vấn đề mà các doanh nghiệp thắc mắc tại hội nghị; trả lời về việc quy hoạch vùng nguyên liệu đối với nhà máy sắn dự định triển khai ở xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp để UBND tỉnh phê duyệt đầu tư dự án. Đối với một số doanh nghiệp xin mở cửa rừng để ươm cây giống, UBND không nhất trí vì đang thực hiện việc đóng cửa rừng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Sỹ Đức - Cảnh Toàn