Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghi Lộc: Mưa lớn gây ngập úng hơn 500ha hoa màu

08:45, 10/10/2017

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, tại Nghi Lộc từ đêm 9/10 có mưa  to, một số nơi có mưa rất to đã làm hàng trăm ha lạc đông và cây hoa màu bị ngập úng trong nước, đổ gãy.

Theo thống kê sơ bộ, toàn huyện có gần 190 ha lạc đông bị ngập nước, 350ha rau màu bị ngập úng thiệt hại, tập trung chủ yếu ở các xã vùng màu thấp như Nghi Long, Nghi Thuận,  Nghi Trung, Nghi Thạch, Nghi Trường, Nghi Xá, Nghi Phong, Nghi Xuân...

Rau màu cũng ngập sâu trong nước
Nhiều diện tích lạc, rau màu bị ngập úng.

Ngay khi ngớt mưa, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã chỉ đạo nông dân kịp thời khơi thông thoát nước từ mặt ruộng ra hệ thống kênh tiêu chính để bảo vệ cây lạc và hoa màu.  Bên cạnh đó, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các công trình đê điều, hồ đập, đặc biệt là các công trình trọng điểm có nguy cơ mất an toàn.

Nhiều tuyến đường nước ngập sâu.
Nhiều tuyến đường nước ngập sâu.

Một số tuyến đường trên địa bàn cũng bị ngập nên ngay sáng nay (10/10), các trường học ở Nghi Lộc đã đồng loạt cho học sinh nghỉ học; địa phương bố trí lực lượng kiểm soát, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua các ngầm, tràn, đường ngập nước, đò ngang đò dọc khi có mưa lũ./.

Thu Hiền