Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phát huy tốt vai trò Hội nông dân trong một số đề án phát triển nông thôn

19:05, 11/10/2017

Sáng nay (11/10), Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện quyết định 673 của Thủ tướng Chính Phủ về việc Hội nông dân thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn giai đoạn 2011 - 2020. 

Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tính đến nay, toàn tỉnh đã có trên 272.000 hộ nông dân đăng ký trở thành hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, trong đó có trên 125.000 hộ đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh.

nogn dan - lon.jpg
Nhiều mô hình kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh triển khai có hiệu quả.

Các cấp hội xây dựng được 600 mô hình kinh tế tập thể có hiệu quả, đóng góp gần 7.000 tỷ đồng xây dựng Nông thôn mới; xây dựng được gần 4.000 tổ vốn tiết kiệm với dư nợ gần 2.800 tỷ đồng; mở hàng trăm lớp đào tạo nghề cho hội viên; Phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp giúp nhân dân tiêu thụ nông sản.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại hội nghị.

Để tiếp tục thực hiện Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng yêu cầu các cấp hội nông dân, các ban ngành địa phương cần phối hợp tuyên truyền, vận động nông dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cũng như  thực hiện tốt phong trào xây dựng Nông thôn mới; Củng cố vai trò tổ chức Hội nông dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

a
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông dân giai đoạn 2011 - 2020.

Dịp này, 8 tập thể và 6 cá nhân được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong thực hiện hiện một số chương trình đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn giai đoạn 2011- 2020./.

Thu Vinh - Hữu Song