Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cần thanh tra, xử lý dứt điểm các dự án đất đô thị vi phạm

17:25, 13/11/2017

Đó chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn tại buổi làm việc giữa Thường trực HĐND tỉnh, Đoàn giám sát HĐND tỉnh với UBND tỉnh về tình hình quản lý, thực hiện một số dự án đất đô thị trên địa bàn. 

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền trình bày báo cáo của UBND tỉnh.

Báo cáo của UBND tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền trình bày nêu rõ: Theo quy hoạch hệ thống đô thị tỉnh Nghệ An đến năm 2020, toàn tỉnh đã định hướng phát triển 144 đô thị. Hiện toàn tỉnh có 106 đô thị được thẩm định, phê duyệt. Các dự án được phê duyệt cũng đang từng bước đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật nhằm phát triển theo đúng tính chất và chức năng.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát hội đồng nhân dân tỉnh đã nêu lên các vấn đề còn bất cập như: Việc chuyển nhượng xây dựng nhà ở, một số dự án không phù hợp với quy hoạch, chủ yếu theo hướng tăng diện tích nhà ở liền kề, giảm diện tích cây xanh; Một số dự án đã được phê duyệt nhưng chủ đầu tư triển khai chậm tiến độ.

a
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường tiếp thu và khẳng định trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành quyết liệt hơn để khắc phục những tồn tại, hạn chế.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh xem xét kỹ các dự án chung cư trong nội thành, đặc biệt là tại nơi có mật độ đông người, giao thông còn nhiều hạn chế. Trong quá trình triển khai dự án cần thẩm định chặt chẽ năng lực của chủ đầu tư; Rà soát lại những trường hợp đã phê duyệt quy hoạch, giao đất nhưng không triển khai; Đôn đốc, chỉ đạo 69 dự án chậm tiến độ và thực hiện thu hồi những diện tích đất chưa triển khai, cũng như xử lý nợ đọng thuế của 21 dự án đô thị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cần kiểm tra các dự án xây dựng chung cư mới đưa vào sử dụng nhưng đã xuống cấp gây bức xúc trong nhân dân; Tăng cường công tác quản lý chất lượng nhà ở, khu chung cư cao tầng; Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân khi đã hoàn thành nộp đủ tiền nghĩa vụ tài chính cho Nhà nước; chỉ đạo thành phố Vinh và chủ đầu tư sớm thành lập ban quản trị tại các tòa nhà chung cư. Bên cạnh đó UBND tỉnh cũng cần thanh tra toàn diện, xử lý dứt điểm các dự án vi phạm và sớm bổ sung hoàn thiện các báo cáo của Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân tỉnh./.

Đức An – Hữu Dũng