Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An - Lâm Đồng chia sẻ kinh nghiệm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

11:50, 11/11/2017

Sáng nay (11/11), UBND tỉnh tổ chức hội nghị phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có Tiến sỹ Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; đại diện một số ngành, địa phương của tỉnh Lâm Đồng.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Đến cuối năm 2016, toàn tỉnh có trên 9.500 ha diện tích canh tác công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, trong đó gần 6.800 ha do dân đầu tư. Ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi gồm: 47.600 con bò sữa, 13.300 con lợn, 70 trang trại chăn nuôi, 150 ha nuôi tôm thẻ chân trắng. Tỷ trọng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao chiếm khoảng 5-10% giá trị sản xuất của ngành nông nghiệp.

Hiện trên địa bàn toàn tỉnh có 12 doanh nghiệp hoạt động khoa học công nghệ và ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp. Các công nghệ được áp dụng như công nghệ giống, nhà kính, thông tin điều khiển tự động về tưới tiết kiệm, nhiệt độ, dinh dưỡng, ánh sáng…

Đại diện doanh nghiệp, địa phương chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong
Đại diện doanh nghiệp, địa phương chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, địa phương đã nêu những khó khăn khăn vướng mắc trong quá trình triển khai sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Trong đó vấn đề được nhiều đại biểu đề cập đó là cơ chế, chính sách về đất đai, quy hoạch phát triển, khiến các vùng sản xuất nông nghiệp luôn phải đối mặt với nguy cơ mất đất sản xuất để phát triển hạ tầng, kinh tế - xã hội, diện tích sản xuất lại manh mún, nhỏ lẻ khó đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao đạt hiệu quả; Vấn đề đầu ra cho nông sản; Nguồn vốn cho đầu tư công nghệ cao…

a
Lâm Đồng là một trong những địa phương có nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển nhanh, hiệu quả trong cả nước.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đến từ tỉnh Lâm Đồng cũng đã chia sẻ những cách làm hay trong quá trình thực hành nông nghiệp công nghệ cao. Theo đó, tỉnh Lâm Đồng đã thu hút được nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Ngoài ra địa phương cũng đã tạo được sự đồng thuận của nông dân trong việc góp vốn, cụ thể là đất đai để liên kết với doanh nghiệp; Quảng bá, xây dựng thương hiệu nông sản./.

Thúy Vinh - Quốc Toàn