Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghi Lộc: Xuống giống 1ha hoa Ly, Cúc phục vụ thị trường Tết

18:42, 27/11/2017

Thời điểm này, nông dân Nghi Lộc đang tập trung xuống giống hoa phục vụ thị trường Tết Nguyên Đán. Năm nay, Nghi Lộc đã mạnh dạn đưa cây hoa Ly trồng trên xã miền núi. 

Vụ đông 2017 này, Nghi Lộc sản xuất gần 1ha hoa các loại. Trong đó, có trên 12 sào hoa cúc và gần 7 sào hoa ly. Đây là năm đầu tiên Nghi Lộc sản xuất hoa ly tập trung trong nhà lưới. Mô hình này được trồng tập trung ở các xã Nghi Lâm, Nghi Trung và Nghi Long.

a
Gần 7 sào Ly được người dân trồng toàn bộ trong nhà lưới để đảm bảo chất lượng cây trồng.

Đây là mô hình thực hiện theo chính sách của UBND tỉnh về hỗ trợ phát triển sản xuất theo chương trình xây dựng Nông thôn mới. Trong đó, những hộ gia đình thực hiện mô hình được nhà nước hỗ trợ 100% tiền giống và 30% kinh phí vật tư phân bón. Phần nhà lưới các hộ dân tự đầu tư sử dụng. 

Các hộ thực hiện mô hình được hỗ trợ 100% tiền giống.
Các hộ thực hiện mô hình được hỗ trợ 100% tiền giống.

Ông Đồng Thanh Bình - Phó phòng Nông Nghiệp - Phát triển nông thôn huyện Nghi Lộc cho biết: “Năm nay, Phòng đã mạnh dạn chỉ đạo nông dân đưa giống cây trồng có hiệu quả kinh tế cao như Ly, Cúc để trồng ở xã miền núi. Đây được xem là bước đột phá trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở Nghi Lộc”.

Hiện, các hộ dân đã xuống giống toàn bộ diện tích hoa cúc và hoa ly. Hoa là cây trồng có giá trị kinh tế cao, tuy nhiên ngoài kỹ thuật trồng, chăm sóc thì thời tiết luôn là yếu tố quyết định. Do đó, Phòng Nông nghiệp khuyến cáo người trồng hoa cần chủ động để có những giải pháp chăm sóc kịp thời nhằm giúp cây hoa sinh trưởng, phát triển tốt, đặc biệt hoa bung nở đúng dịp Tết.

Thu Hiền – Đài TTTH Nghi Lộc