Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nông dân Anh Sơn phấn khởi được mùa được giá rau vụ Đông

15:25, 29/11/2017

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này, bà con nông dân huyện Anh Sơn đang hối hả chăm sóc và thu hoạch rau màu vụ Đông các loại. Bên cạnh thu hoạch rau màu, bà con tiếp tục quay vòng đất trên để tiếp tục luân canh các cây rau màu để kịp phục vụ Tết Nguyên Đán sắp tới.  

Trong khi vụ Đông ở nhiều nơi chưa thu hoạch được do điều kiện thời tiết thì gia đình chị Nguyễn Thị Tam ở thôn 5, xã Thạch Sơn đang “hái ra tiền”. Chị Tam chia sẻ: “Gia đình chị có 8 sào đất bãi Sông Lam trồng chủ yếu các loai: rau cải, rau bù lấy ngọn, đậu cô ve và bắp cải. Đây là những cây trồng truyền thống của địa phương. Hiện tại rau cải và rau bù đã cho thu hoạch hơn 1 tuần nay. Rau dễ bán lại được giá. Bình quân mỗi ngày gia đình chị hái 150 bó rau cải và 20 bó rau bù với giá 3.000 đồng/bó, thu nhập trên 300 nghìn đồng mỗi ngày.

Những ngày này bà con nông dân huyện Anh Sơn đang hối hả chăm sóc và thu hoạch rau màu vụ đông các loại
Bà con nông dân huyện Anh Sơn hối hả chăm sóc và thu hoạch rau màu vụ Đông.

Đang nhanh tay chọn những cây rau cải vừa kịp lứa bó cho thương lái, chị Nguyễn Thị Phương thôn 6, xã Thạch Sơn cho biết: Vụ Đông này, gia đình chị hết sức phấn khởi bởi 7 sào rau màu của gia đình phát triển tốt, cho năng suất khá. Gia đình chỉ mới thu hoạch rau được 10 ngày nhưng đã thu được gần 4 triệu đồng. Tính ra mỗi sào rau màu cho thu nhập từ 5 - 6 triệu đồng. Đặc biệt rau cải được chị trồng xen lứa nên sẽ cho thu hoạch từ nay đến Tết.

a
Rau vụ Đông năm nay được mùa, được giá.

Sản xuất rau màu vụ Đông từ nhiều năm nay vẫn được coi là thế mạnh và là vụ cho thu nhập chính của bà con nông dân Anh Sơn. Vụ Đông năm nay, toàn huyện gieo trồng trên 500ha rau màu các loại tập trung nhiều ở các xã Cẩm Sơn, Thạch Sơn, Lạng Sơn, Tào Sơn, trong đó rau đậu các loại hơn 300 ha; bầu, bí 100 ha và khoai lang 200 ha trên diện tích đất đồng, đất bãi, đồi vệ.

Ông Nguyễn Đình Đăng- trưởng phòng nông nghiệp huyện Anh Sơn cho biết thêm: “Hầu hết các cây màu vụ Đông sớm đang cho thu hoạch hiện nay đều có giá cao và dễ tiêu thụ. Theo các hộ nông dân, hiện nay, giá bán rau cải tại ruộng có giá 3.000 đồng/bó, rau bù 4.000 đồng/bó, đậu cô ve 10.000 đồng/kg… Với mức giá này, mỗi sào rau màu vụ đông sớm đang cho các hội thu nhập bình quân từ 5 - 6 triệu đồng”.

a
Toàn huyện Anh Sơn gieo trồng trên 500ha rau màu các loại.

Để bảo đảm cho cây rau màu vụ đông sinh trưởng và phát triển tốt, huyện Anh Sơn đã tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng lịch thời vụ; chuyển đổi diện tích đất kém hiệu quả sang trồng rau màu hàng hóa; Đưa giống cây rau màu mới, sử dụng phân bón hiệu quả để cây trồng cho năng suất cao, ưu tiên đưa các giống cây trồng mới có năng suất và giá trị kinh tế cao vào sản xuất, nhằm đa dạng hóa cây trồng, nâng cao thu nhập cho người dân.

Thái Hiền