Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quyết liệt giải phóng mặt bằng dự án đường nối Vinh - Cửa Lò

18:41, 27/11/2017

"Không chủ quan và phải quyết liệt trong giải phóng mặt bằng dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò" - Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền trong chuyến kiểm tra thực tế, làm việc với các Sở, ngành và các địa phương về Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò (giai đoạn 1) vào chiều nay (27/11). 

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền cùng đại diện lãnh đạo Sở, ngành đi kiểm tra dự án.

Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò (giai đoạn 1) có chiều dài hơn 10,8km đi qua địa bàn thành phố Vinh, huyện Nghi Lộc và Thị xã Cửa Lò. Hiện nay, toàn tuyến đã giải phóng mặt bằng được 6,35km, một số đơn vị đã triển khai máy móc thiết bị, nhân lực để thi công; Còn lại 4,48km đang được vận động để di dời. Tuy nhiên khó khăn nhất hiện nay vẫn là công tác giải phóng mặt bằng liên quan đến giá đất bồi thường, địa điểm tái định cư, nguồn gốc đất ở của người dân có dự án đi qua.

A
Toàn cảnh buổi làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền nhấn mạnh: Đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò là một dự án trọng điểm của tỉnh nên các Sở, ngành, địa phương không được chủ quan. Đối với các đoạn đã có mặt bằng sạch, tranh thủ thời tiết thuận lợi phải triển khai thi công nhanh, dứt điểm. Trong công tác giải phóng mặt bằng phải thực hiện quyết liệt, đến trước ngày 31/12/2017 phải phê duyệt xong toàn bộ phương án bồi thường mặt bằng. Các phương án bồi thường mặt bằng đã được phê duyệt, sớm chi ngay sau khi được cấp kinh phí. Trước mắt tập trung vào giải phóng mặt bằng đất nông nghiệp và nghĩa trang, xong trước 30/1/2018. Các khu Tái định cư phải hoàn thành trước 30/3/2017 để tạo điều kiện cho người dân vào ở.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền yêu cầu, huyện Nghi Lộc, Thị xã Cửa Lò và thành phố Vinh phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc; Tuyên truyền, vận động nhân dân đồng tình để di dời đảm bảo cho tiến độ của toàn bộ dự án. Trong quá trình này, các Sở, ngành cấp tỉnh phải tích cực phối hợp, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho chính quyền các địa phương./.

Thái Dương - Duy Thanh