Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBND Tỉnh nghe và cho ý kiến về nội dung mua sắm tập trung

11:21, 20/11/2017

Sáng nay (20/11) UBND Tỉnh tổ chức họp nghe và cho ý kiến về nội dung danh mục mua sắm tập trung trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lê Xuân Đại Uỷ viên BTV – Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc, tham dự có đại diện các địa phương đơn vị. 

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và bộ Tài chính, ngày 30/6/2016 UBND tỉnh đã ban hành quyết định 3164 về công bố 16 danh mục mua sắm tập trung. Đây là căn cứ để thực hiện việc mua sắm trang bị cho các cơ quan đơn vị dựa trên nguyên tắc minh bạch, phù hợp và tiết kiệm chi phí.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc các thành viên đã có ý kiến đối với các nội dung như: một số tài sản giá trị nhỏ khối lượng mua không nhiều nhưng vẫn phải mua sắm tập trung sẽ ảnh hưởng tới tính chủ động của đơn vị; quy định giá trị mua sắm đối với giá trị gói từ mức 50 triệu đồng chưa phù hợp với từng lĩnh vực mua sắm như Y tế và một số lĩnh vực khác, việc phân cấp thẩm quyền quyết định danh mục tài sản mua sắm chưa rõ ràng đặc biệt là mua sắm danh mục dự toán có giá trị dưới 100 triệu đồng...

Những khó khăn vướng mắc trên đề nghị UBND tỉnh cần điều chỉnh danh mục tài sản mua sắm tập trung cho phù hợp; kinh phí mua sắm được bố trí đầu năm cần phê duyệt chi tiết cụ thể danh mục, số lượng, dự toán kinh phí theo thông tư 35 của Bộ tài chính; mốc thời gian mua sắm cần quy định khoa học; đối với mua sắm vật tư thiết bị y tế mức 50 triệu đồng là thấp hơn so với hàng hóa thông thường, đối với thiết bị hư hỏng đột xuất cần phải thay thế ngay để kịp thời phục vụ khám chữa bệnh thì cho phép được mua sắm trực tiếp không phải mua sắm tập trung. Đối với các tài sản mua sắm tập trung còn lại đề nghị UBND tỉnh nâng tổng giá trị từ 50 triệu đồng lên 100 triệu đồng để phù hợp với nghị định 63 của CP và QĐ của UBND Tỉnh về phân cấp quản lý nhà nước đối với tài sản cơ quan đơn vị và các văn bản khác đã quy định.

Phó chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại buổi làm việc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại buổi làm việc.

Sau khi trao đổi với các sở, ban, ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại thống nhất ban hành các danh mục mua sắm tài sản tập trung của tỉnh, riêng với các danh mục thiết bị có tính đặc thù, tỉnh sẽ tổ chức xem xét, đánh giá lại để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại yêu cầu Sở Tài chính khẩn trương hoàn thành nội dung tại cuộc họp lần này, để UBND ban hành trong thời gian sớm nhất.

Trần Lịch - Trường Ca