Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Công ty CP Thủy sản Vạn Phần - Diễn Châu: 70 năm xây dựng và phát triển

16:37, 15/12/2017

Sáng nay (15/12), Công ty Cổ phần Thủy sản Vạn Phần Diễn Châu tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập (1947 – 2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. 

Tới dự lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Hữu Nhị - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội nông tỉnh; đại diện lãnh đạo một số Sở ngành cấp tỉnh, lãnh đạo huyện Diễn Châu và đông đảo cán bộ công nhân viên Công ty.

Các đại biểu tham dự lê kỷ niệm.
Các đại biểu tham dự lê kỷ niệm.

Công ty Cổ phần Thủy sản Vạn Phần Diễn Châu tiền thân là Trạm Hải sản Diễn Châu được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 11 năm 1947. Với xuất phát điểm thấp trong điều kiện khó khăn của đất nước nói chung và của công ty nói riêng, mỗi cán bộ công nhân viên, cổ đông và lao động qua nhiều thời kỳ đã nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng và phát triển công ty.

Từ khi thành lập đến nay, Công ty đã thu mua chế biến trên 70.000 tấn nguyên liệu thủy sản và đưa ra thị trường trên 100 triệu lít nước mắm đảm bảo chất lượng cùng hàng chục ngàn tấn sản phẩm thủy sản khác.

a
Hiện công ty cung cấp ra thị trường trên 30 sản phẩm các loại, chất lượng cao.

Từ một vài loại sản phẩm, hiện nay số lượng sản phẩm của công ty đã tăng lên trên 30 loại, với mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt và có sức cạnh tranh cao trên thị trường. Thương hiệu Nước mắm Vạn Phần trở thành một đặc sản của Nghệ An, có mặt khắp thị trường trong nước và một số nước Đông Nam Á.

Ông Võ Văn Đại, giám đốc Công ty CP Thủy sản Vạn Phần Diễn Châu đọc báo cáo khai mạc lễ kỷ niệm.
Ông Võ Văn Đại - Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản Vạn Phần, Diễn Châu phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Đặc biệt, sau gần 20 năm cổ phần hóa, từ số vốn điều lệ ít ỏi là 784 triệu đồng, khó khăn chồng chất, không có tài sản thế chấp vay vốn ngân hàng, đến nay số vốn cổ đông đóng góp đầu tư vào công ty để tạo điều kiện cho công ty khắc phục khó khăn ổn định sản xuất tăng hơn 20 lần. Doanh thu tăng trưởng gấp 10 lần so với lúc bắt đầu cổ phần hóa, nộp ngân sách đạt trên 15 tỷ đồng, trở thành một trong những công ty chế biến chủ lực về thủy sản ở miền Bắc.

Thời gian tới, công ty đặt ra mục tiêu đưa thương hiệu nước mắm Vạn Phần trở thành một chỉ dẫn địa lý, xuất khẩu ra các thị trường cao cấp ở các nước phát triển trên thế giới.

Ông Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ trao Huân chương lao động hạng 3 của Chủ tịch nước cho Công ty CP Thủy sản Vạn Phần, Diễn Châu.
Ông Nguyễn Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ trao Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Công ty Cổ phần Thủy sản Vạn Phần, Diễn Châu.

Dịp này, công ty vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước./.

Mai Giang