Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hàng Việt chiếm 90% tổng số hàng hoá bán ra tại các siêu thị

11:29, 14/12/2017

Sáng nay (14/12), Ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"  tổ chức hội nghị tổng kết năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. 

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Đến nay, đại bộ phận cán bộ, Đảng viên và nhân dân đã thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên dùng hàng sản xuất trong nước có chất lượng và giá cả hợp lý. Số lượng hàng hoá Việt Nam được tiêu thụ tăng lên rõ rệt. Nhóm hàng hoá có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam đã chiếm tới 90% tổng số hàng hoá bán ra tại các siêu thị, chiếm 70% tại các chợ và thị trường nông thôn.

a
Hàng Việt chiếm 90% tổng số hàng hoá bán ra tại các siêu thị.

Bên cạnh những kết quả đạt được, quá trình thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vẫn còn những hạn chế như: Công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, chất lượng các sản phẩm do doanh nghiệp trong nước và trong tỉnh sản xuất chưa được chú trọng; Giá cả, chất lượng một số hàng hoá trong nước chưa đáp ứng được yêu cầu người dân; Một bộ phận người tiêu dùng vẫn còn tâm lý sính ngoại. 

Bà Võ Thị An - Phó giám đốc sở Công thương phát biểu tại hội nghị.
Bà Võ Thị An - Phó giám đốc sở Công thương phát biểu tại hội nghị.

 Năm 2018, Ban chỉ đạo cuộc vận động tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức xã hội và nhân dân đối với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Lê Hằng – Đăng Lâm