Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kết nối cung - cầu, hình thành chuỗi sản xuất hàng hóa kép kín

18:43, 01/12/2017

Trước thềm hội chợ Công thương vùng Bắc Trung bộ, chiều 1/12, sở Công thương tổ chức hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm hàng hoá năm 2017.  

Dự hội nghị có đồng chí Lê Xuân Đại – Uỷ viên Ban thường vụ, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các tỉnh và doanh nghiệp : Hoà Bình, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Huế, Thành phố Hà Nội và Đà Nẵng cùng các Doanh nghiệp, HTX, làng nghề trên địa bàn tỉnh. 

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Nghệ An hiện có 157 làng nghề, 647 hợp tác xã và hơn 8.500 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đang hoạt động với nhiều sản phẩm đa dạng về chủng loại, mẫu mã...  Để khai thác hiệu quả thị trường nội địa, sở công thương đã tổ chức các hoạt động giao thương, kết nối cung cầu giữa các Doanh nghiệp Nghệ An với các doanh nghiệp Hà Nội, Hưng Yên, An Giang, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên. Qua đó đã ký kết được 84 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các Doanh nghiệp, Hợp tác xã, làng nghề, hộ kinh doanh; đàm phán tiêu thụ được một số sản phẩm; đem lại hiệu quả thiết thực cho các đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm bên lề hội nghị.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm bên lề hội nghị.

Tại Hội nghị, các sở, ngành, doanh nghiệp, đơn vị  sản xuất đã trao đổi về những yêu cầu, thách thức, quy trình để đưa hàng hoá  vào kênh phân phối hiện đại. Từ đó có chiến lược, kế hoạch cụ thể nhằm phát triển sản xuất kinh doanh theo xu hướng thị trường, thị hiếu người tiêu dùng. Các Doanh nghiệp cũng đã ký kết gần 60 Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp, HTX, làng nghề trên địa bàn tỉnh. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại phát biểu tại hội nghị.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại yêu cầu sở công thương  và các ngành, địa phương liên quan tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN”.  Đẩy mạnh kết nối cung cầu hàng hoá theo chiều sâu với các địa phương để khai thác hiệu quả thị trường nội địa, hướng tới thị trường xuất khẩu. Hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng và phát triển thương hiệu; đồng thời tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hoá sản phẩm để bảo vệ những doang nghiệp sản xuất kinh doanh chân chính.

Lễ trao các biên bản ghi nhớ giữa các nhà phân phối với các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất.
Lễ trao biên bản ghi nhớ giữa các nhà phân phối với các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất.

Lê Hằng - Hữu Dũng