Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tiểu dự án đô thị Vinh phải hoàn thành công tác GPMB trước ngày 20/12

16:06, 05/12/2017

"Hai địa phương là thành phố Vinh và huyện Hưng Nguyên phải hoàn thành công tác GPMB toàn bộ dự án trước ngày 20/12; đồng thời đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công..." - Là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường trong chuyến thực tế kiểm tra tiến độ thực hiện Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh trong sáng nay (5/12).

Cùng đi kiểm tra có các đồng chí: Võ Viết Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh; Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Sở, ban, ngành cùng lãnh đạo thành phố Vinh và huyện Hưng Nguyên.

A
Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác kiểm tra thực tế tiến độ thi công Tiểu dự án đô thị Vinh.

Dự án phát triển đô thị Vinh do Ngân hàng thế giới tài trợ. Cho đến ngày 30/11/2017, dự án đã hoàn thành 7/16 gói thầu. Hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng một số gói thầu còn lại như: Đường 35m nối Quốc lộ 46 – đường ven sông Lam; đường 72m Hưng Tây – Thành phố Vinh; dự án cải tạo nâng cấp hào thành cổ Vinh... đang gặp vướng mắc. Trong đó, tuyến đường 35m đoạn qua xã Nghi Đức dù hơn 100 hộ đã nhận đất, làm nhà ở khu tái định cư nhưng vẫn còn 1 hộ không hợp tác, 1 hộ thuộc xã Nghi Ân chưa nhận tiền đền bù; Trên tuyến đường 72m nối Hưng Tây – Thành phố Vinh còn 7/64 hộ ở xóm Nam Phúc Long chưa chịu bàn giao mặt bằng. Tình trạng không chịu di dời này cũng đang diễn ra đoạn ngã 3 Quán Bàu.

Thi công gói thầu nâng cấp cải tạo mương Thành cổ Vinh.
Thi công gói thầu nâng cấp cải tạo mương Thành cổ Vinh.

Kết luận cuộc làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường ghi nhận sự cố gắng của địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng của dự án trong thời gian qua; Đồng thời chỉ đạo thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên và các Sở, ngành liên quan tiếp tục làm tốt công tác giải phóng mặt bằng tại những điểm còn ách tắc, đốc thúc đẩy nhanh tiến độ thi công.

Sau khi kiểm tra thực tế, Chủ tịch Nguyễn Xuân Đường làm việc với TP Vinh, huyện Hưng Nguyên và các sở, ngành để giải quyết những vướng mắc của dự án.
Chủ tịch Nguyễn Xuân Đường phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc với TP Vinh, huyện Hưng Nguyên và các sở, ngành để giải quyết những vướng mắc của dự án.

Do hạn cuối đóng tài khoản gốc của dự án sẽ là ngày 30/6/2018 nên Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban quản lý dự án phải làm việc với từng đơn vị trúng thầu, đôn đốc, cam kết thời gian hoàn thành gói thầu. Đối với những điểm chưa giải phóng xong mặt bằng, các địa phương bằng các biện pháp tuyên truyền vận động, cần thiết cưỡng chế và phải hoàn thành trước ngày 20/12/2017.

Xuân Hướng – Mai Thanh