Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Người tiêu dùng phản hồi tích cực trong ngày đầu sử dụng xăng E5

20:51, 01/01/2018

Ngày 1/1/2018 là ngày đầu tiên việc sản xuất, kinh doanh xăng E5 theo lộ trình được Chính phủ phê duyệt và chỉ đạo bắt đầu có hiệu lực trên phạm vi toàn quốc. Điều đó cũng đồng nghĩa với xăng RON 92 sẽ chấm dứt lưu hành.

Nhiều cây xăng trên địa bàn tỉnh đã triển khai bán xăng E5.
Nhiều cây xăng trên địa bàn tỉnh đã triển khai bán xăng E5.

Không chờ đến ngày hôm nay, ngay từ đầu tháng 12/2017, nhiều cửa hàng trên địa bàn TP Vinh đã chính thức đưa xăng E5 vào kinh doanh. Điều mà các doanh nghiệp, đại lý băn khoăn đó là tâm lý lo ngại của chính người dân. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, việc đưa vào lưu thông trên thị trường loại nhiên liệu mới đã nhận được sự phản hồi tích cực của khách hàng.

Ông Nguyễn Xuân Nga - Xã Nghi Đức, TP Vinh chia sẻ: Loại xăng này tốt cho môi trường, thứ 2 nữa là đã qua kiểm định nên tôi rất yên tâm dùng loại xăng này. Xăng này giá cả cũng rẻ hơn xăng trước nên cũng tiết kiệm cho mình.

Giá xăng E5 rẻ hơn xă
Xăng E5 nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. 

Cho đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn Nghệ An đang có 7 doanh nghiệp đầu mối phân phối mặt hàng xăng E5. Trong đó, có 2 doanh nghiệp đang xây dựng hệ thống phối trộn xăng E5. Do có lộ trình và kế hoạch chuẩn bị từ trước, nên nhiều doanh nghiệp đã chủ động triển khai bán xăng E5 ngay trước thời điểm chủ trương của nhà nước có hiệu lực thực thi. 

Ông Lê Thanh An - Phó TGĐ thường trực Cty CP Thiên Minh Đức cho hay: Trong các cửa hàng hệ thống trực thuộc, chúng tôi đã bán rồi. Còn các cửa hàng đại lý, chúng tôi đã bán 50%. Còn lại 50% ở một số huyện miền núi chúng tôi sẽ tiến hành kinh doanh đồng bộ trong thời gian sớm nhất. 

Các doanh nghiệp đã chủ động triển khai bán xăng E5.
Các doanh nghiệp đã chủ động triển khai bán xăng E5.

Cuối tháng 12/2017, Sở Công thương cũng đã thành lập các đoàn để kiểm tra tại các huyện, thành, thị nhằm đảm bảo cho quá trình thực hiện chủ trương kinh doanh xăng E5 một cách đồng bộ, không để xảy ra những sai sót về mặt kỹ thuật, tránh phản ứng tiêu cực từ phía khách hàng.

Qua kiểm tra đã có 103 cửa hàng niêm yết và bán xăng E5. Các cửa hàng còn lại, đã có quá trình chuẩn bị sẽ đồng loạt triển khai - Bà Võ Thị An - Phó giám đốc Sở Công thương cho biết.

Đối với lượng xăng RON 92 còn tồn đọng tại các cửa hàng, ngày 28/12/2017, Bộ Công thương đã có công văn yêu cầu các đầu mối phân phối thu hồi hoặc trao đổi theo hình thức hàng đổi hàng. Đảm bảo tính thống nhất việc kinh doanh xăng E5 và chấm dứt sản xuất, kinh doanh xăng RON 92 trên phạm vi toàn quốc./.

Thái Dương - Duy Thanh - Hồng Phong