Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường liên doanh, liên kết trong hoạt động sản xuất kinh doanh trang trại

11:45, 13/01/2018

Sáng nay (12/1), Hội Kinh tế trang trại tỉnh tổng kết công tác năm 2017, triển khai chương trình hoạt động năm 2018. 

Tới dự có các đồng chí: Tiến sỹ Nguyễn Duy Lượng - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội trang trại và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam; Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Nghệ An hiện có hơn 5.600 trang trại, gia trại có giá trị hàng hóa từ 700 triệu đồng đến một tỷ đồng, trong đó, có 800 trang trại đạt tiêu chí theo Thông tư 27 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Nhiều trang trại đã phát huy được hiệu quả nguồn vốn đầu tư, tạo ra sản phẩm cạnh tranh trên thị trường; giải quyết việc làm cho gần 12.000 lao động, thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 50 triệu đồng/người/năm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng biểu dương những kết quả mà hội kinh tế trang trại tỉnh đạt được trong năm 2017; đồng thời chỉ ra một số tồn tại, yếu kém trong sản xuất kinh tế trang trại.

Về định hướng trong năm 2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đề nghị các trang trại cần đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, tích cực bảo vệ môi trường, tăng cường liên doanh, liên kết trong các hoạt động sản xuất kinh doanh để kinh tế trang trại đạt hiệu quả hơn./.

Huy Cung – Hồng Sơn