Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tạo lập môi trường kinh doanh vận tải công bằng và lành mạnh

18:31, 18/01/2018

"Thực sự là cầu nối giữa các hội viên với cơ quan quản lý nhà nước nhằm đảm bảo quyền lợi hội viên, góp phần tạo lập môi trường kinh doanh cạnh tranh công bằng và lành mạnh" - là mục tiêu mà Hiệp hội vận tải ô tô Nghệ An đặt ra tại hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 được tổ chức chiều nay (18/1).

Hiệp hội vận tải ô tô Nghệ An hiện có 60 hội viên tham gia sinh hoạt. Với sự hoạt động tích cực, trách nhiệm, hội đã có nhiều đóng góp đối với môi trường kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, nhất là lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các hội viên đề nghị hiệp hội tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan chức năng khảo sát, dự báo nhu cầu vận tải để quản lý hoạt động vận tải, tránh xảy ra tình trạng cung vượt cầu, đặc biệt là lĩnh vực vận tải khách bằng xe buýt và taxi; xử lý nghiêm tình trạng xe dù, xe kinh doanh trái phép làm ảnh hưởng đến các hội viên hoạt động đúng quy định pháp luật; kịp thời nắm bắt chủ trương, chính sách Nhà nước đối với loại hình kinh doanh vận tải theo hợp đồng điện tử để tư vấn cho các doanh nghiệp có giải pháp thích ứng.

Các hội viên tiếp tục kiến nghị bãi bỏ phân vùng địa bàn và quy định giá bán lẻ vùng vùng 2 đối với mặt hàng xăng dầu trên địa bàn Nghệ An để đảm bảo công bằng cho các doanh nghiệp hội viên./.

Xuân Hướng – Mai Thanh