Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trao Giấy chứng nhận VietGap cho vùng sản xuất rau màu Diễn Châu

16:49, 05/01/2018

Hôm nay (5/1), Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Nghệ An phối hợp với UBND huyện Diễn Châu tổ chức lễ trao Giấy chứng nhận VietGap cho sản phẩm rau mùi tàu của xã Diễn Thái và rau củ quả của xã Diễn Phong. 

Tại Diễn Thái, có trên 4ha diện tích rau mùi tàu với 100 hộ tham gia sản xuất, còn xã Diễn Phong có gần 9ha rau với 66 hộ tham gia sản xuất chủ yếu các loại: cải bắp, cải, măng tây... 

Sản phẩm rau mùi của xã Diễn Thái được công nhận đạt tiêu chuẩn VietGap.
Sản phẩm rau mùi tàu của xã Diễn Thái được công nhận đạt tiêu chuẩn VietGap.

Trong quá trình tổ chức thực hiện quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, các hộ nông dân của 2 vùng được cán bộ Chi cục quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Nghệ An tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật từ khâu làm đất, ủ phân, bón phân, chăm sóc, cách sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đúng thời gian, liều lượng, thời gian sử dụng cho đến khâu thu hoạch, quy trình trong lao động sản xuất. Nhờ vậy, sản lượng rau mùi của xã Diễn Thái dự kiến đạt 252 tấn/năm, sản lượng rau củ quả của Diễn Phong dự kiến đạt 190 tấn/năm.

a
Trao giấy chứng nhận VietGap cho đại diện vùng sản xuất rau màu của xã Diễn Thái và Diễn Phong.

Tại buổi lễ chứng nhận, lãnh đạo Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và lãnh đạo huyện Diễn Châu đã trao giấy chứng nhận VietGap của Trung tâm Chất lượng Nông lâm thủy sản vùng 1 cho 2 vùng sản xuất của xã Diễn Thái và Diễn Phong. Giấy chứng nhận có giá trị từ tháng 12/2017 - 12/2019./.

Mai Sao - Đài TTTH Diễn Châu