Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Honda triệu hồi 1.524 xe hơi, Suzuki triệu hồi gần 4.500 xe máy

09:01, 28/02/2018

1.524 chiếc xe hơi Honda City cả bản số sàn và số tự động, sẽ được triệu hồi do lỗi túi khí, trong khi đó gần 4.500 chiếc Suzuki Raider 150 Fi lỗi khóa ổ điện.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi 1.524 chiếc Honda City liên quan đến lỗi túi khí hành khách phía trước. 
 
Những chiếc xe trong lần triệu hồi này được sản xuất tại nhà máy Honda Việt Nam ở Vĩnh Phúc trong thời gian từ 25-5-2013 đến 6-1-2014.
 
Theo khuyến cáo của hãng Honda và Cục Đăng kiểm, túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước.
 
Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, bộ điều khiển nhận được tín hiệu sẽ cung cấp dòng điện để kích nổ túi khí, bộ thổi khí sẽ tạo khí nhằm tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.
 
Trong trường hợp bộ thổi khí tạo ra áp suất quá lớn tại thời điểm túi khí bị kích hoạt khi xe va chạm, vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ, bắn ra gây tổn thương cho người lái và hành khách.
Các xe thuộc diện triệu hồi cần được đưa đến các đại lý ủy quyền để kiểm tra, khắc phục và thay thế miễn phí bộ thổi khí của túi khí hành khách phía trước. Thời gian sửa chữa gần 1 tiếng đồng hồ mỗi xe. 
 
Chiến dịch triệu hồi bắt đầu từ 10-3-2018 đến 9-3-2019.
 
Trước đó, Cục Đăng kiểm cũng cho biết phê duyệt cho Suzuki Việt Nam triệu hồi gần 4.500 chiếc Suzuki Raider 150 Fi do Suzuki Việt Nam sản xuất và lắp ráp từ tháng 11-2016 đến tháng 8-2017 bị lỗi khóa ổ điện.  
 
Nguyên nhân triệu hồi do trong quá trình sản xuất, bộ tiếp điểm nằm trong bộ ổ khóa điện chính của nhà cung cấp tại Indonesia, chất xúc tác hàn vẫn còn nằm lại trên bề mặt tiếp điểm nên khi nhiệt độ phát sinh trong quá trình sử dụng sẽ làm cho bề mặt tiếp điểm tiếp xúc kém, dẫn đến hiện tượng chập chờn của bộ ổ khóa điện chính. 
 
Do đó, khi bật công tắt khởi động, hệ thống điện của xe thỉnh thoảng mất nguồn dẫn đến hiện tượng xe không thể khởi động, hoặc trong khi vận hành xe, động cơ sẽ chết máy gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.
 
Thời gian triệu hồi từ nay đến hết tháng 12-2019, khách hàng mang xe đến đại lý ủy quyền của Suzuki để được kiểm tra và thay thế miễn phí tấm tiếp điểm nằm trong bộ ổ khóa điện chính để khắc phục triệt để lỗi trên.
Theo tuoitre