Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đảm bảo 100% hộ nghèo được tiếp cận, hỗ trợ hưởng thụ các dịch vụ xã hội cơ bản

12:15, 12/03/2018

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, được Ban tổ chức thực hiện chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tại đề ra tại cuộc họp tổng kết do UBND tỉnh tổ chức sáng nay (12/3).

 

Đồng chí Lê Minh Thông – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo, năm 2017, tổng nguồn vốn huy động thực hiện giảm nghèo trên địa bàn toàn tỉnh đạt hơn 3.456 tỷ đồng, trong đó, ngân sách trung ương trên 3.300 tỷ đồng, còn lại là ngân sách địa phương và huy động xã hội hóa. Từ đó, các chính sách hộ trợ giảm nghèo đã được triển khai khá hiệu quả.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Trong năm, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm 2,01% so với đầu năm, đưa tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh xuống còn 7,54%, hộ cận nghèo còn 9,86%.

Qua phân tích các nguyên nhân hạn chế như: Tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh còn cao hơn mức bình quân chung cả nước; Nguồn vốn phân bổ triển khai còn chậm;  Mô hình giảm nghèo còn chưa nhiều...  Ban tổ chức thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững đã đưa ra 7 giải pháp thực hiện năm 2018. Trong đó, tập trung chỉ đạo cải thiện sinh kế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người nghèo, bảo đảm 100% hộ dân, nhất là các hộ nghèo được tiếp cận, hỗ trợ hưởng thụ các dịch vụ xã hội cơ bản.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại cuộc họp.

Để thực hiện tốt Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2018, đồng chí Lê Minh Thông đề nghị Ban tổ chức phối hợp với các ngành để đánh giá sâu hơn về kết quả hoạt động thực hiện chương trình; Quan tâm hơn công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các dự án, đặc biệt là chương trình 135 và thực hiện các đề án cần đảm bảo đúng quy trình và hiệu quả./.

Bùi Thọ - Cảnh Toàn