Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đẩy mạnh công tác bảo vệ, phòng cháy chữa cháy rừng trước mùa nắng nóng

20:10, 20/03/2018

Đó là chỉ đạo của đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh giai đoạn 2016 – 2020, tại Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ, phát triển rừng năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 do UBND tỉnh tổ chức chiều nay (20/3).

 

Năm 2017, công tác quản lý, bảo vệ rừng đã được triển khai kiệu quả và hoàn thành kế hoạch đề ra. Tình hình lấn chiếm rừng và canh tác nương rẫy trái phép được quản lý chặt chẽ, đã xóa bỏ được nhiều tụ điểm về phá rừng.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm, lực lượng Kiểm lâm phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức hơn 4.530 đợt tuần tra rừng, hơn 9.000 đợt tuần tra kiểm soát lâm sản. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn còn tình trạng khai thác gỗ trái phép tại vùng giàu tài nguyên, vùng biên giới giáp ranh với nước bạn Lào và hành vi chặt phá rừng tự nhiên. Công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng của một số chủ rừng chưa cao. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đề nghị, các địa phương, đơn vị chủ rừng cần rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại hạn chế trong công tác quản lý, bảo vệ rừng; triển khai sớm nhiệm vụ bảo vệ rừng, PCCCR năm 2018; nhất là cần rà soát để xây dựng và triển khai phương án bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng một cách cụ thể, chi tiết, phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị.

Hiện nay đang bước vào mùa khô và nắng nóng, đồng chí Đinh Viết Hồng yêu cầu lực lượng Kkểm lâm và chính quyền các địa phương cần tăng cường công tác chỉ đạo, đôn đốc phòng cháy chữa cháy của các chủ rừng; bố trí lực lượng tuần tra canh gác ở những vùng rừng trọng điểm dễ cháy; chủ động phương án phòng cháy chữa cháy rừng và thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ.

Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và phát triển rừng năm 2017.

Dịp này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng bằng khen cho 8 tập thể, 10 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 8 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và phát triển rừng năm 2017./.

Huy Cung – Hồng Sơn