Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Họp báo tuyên truyền Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư lần thứ 10

11:37, 05/03/2018

Sáng nay (5/3), dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa, UBND tỉnh tổ chức Họp báo tuyên truyền Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư lần thứ 10 - Xuân Mậu Tuất 2018.

 

Dự hội nghị có đại diện các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

Theo kế hoạch, Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư lần thứ 10 - Xuân Mậu Tuất 2018 do tỉnh Nghệ An và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức vào ngày 10/3/2018 tại thành phố Vinh.

Toàn cảnh buổi họp báo.
Toàn cảnh buổi họp báo.

Dự kiến hội nghị sẽ có khoảng 800 đại biểu tham dự gồm các lãnh đạo Đảng, nhà nước, một số Bộ, ban ngành Trung ương; VCCI; các Tập đoàn, Tổng công ty lớn trong và ngoài nước đã và đang tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Nghệ An; lãnh đạo các tỉnh. Đặc biệt có sự góp mặt của các đại sứ các nước, các doanh nghiệp của Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và các tổ chức quốc tế; các doanh nghiệp FDI do VSIP và Hemaraj giới thiệu.

Chương trình hội nghị diễn ra trong thời gian 1 ngày. Trong đó, phiên hội nghị chính thức diễn ra trong vòng một buổi. Tại hội nghị cũng sẽ trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và ký kết Thỏa thuận hợp tác đầu tư; ký kết Thỏa thuận cung cấp tín dụng; ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa tỉnh Nghệ An và Lâm Đồng; khen thưởng các doanh nghiệp có thành tích về đầu tư năm 2017.

Bên cạnh phiên hội nghị chính còn có hoạt động khác như: Hội thảo Hỗ trợ và thu hút đầu tư vào tỉnh Nghệ An; Lễ khởi công Khu công nghiệp Hemaraj tại huyện Nghi Lộc.

Ông Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An đặt câu hỏi về
Ông Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An đặt câu hỏi về hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương hỗ trợ, truyền thông để Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư lần thứ 10 - Xuân Mậu Tuất 2018 của tỉnh Nghệ An diễn ra thành công, tạo dấu ấn tốt đẹp cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước; góp phần xây dựng môi trường đầu tư thân thiện, lành mạnh để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa trả lời các câu hỏi của các cơ quan báo chí.

Cũng tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đã trả lời các câu hỏi của các cơ quan báo chí quan tâm như: giải quyết các vấn về ô nhiễm môi trường; định hướng để lựa chọn lĩnh vực đầu tư; các cơ chế chính sách mới của tỉnh. Trong đó khẳng định: Nghệ An sẽ không thu hút đầu tư bằng mọi giá để đánh đổi môi trường lấy kinh tế; trong 2 năm gần đây, tỉnh đã thu hút đầu tư có lựa chọn, tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp công nghệ cao - đi kèm là công nghiệp hỗ trợ./.

Thái Dương - Cảnh Toàn