Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳnh Lưu cần mạnh dạn điều chỉnh, thay thế những quy hoạch không còn phù hợp

19:31, 26/03/2018

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu để nghe và cho ý kiến về tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2017, những tháng đầu năm 2018, vào chiều nay (26/3).

Cùng dự có đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số Sở, ngành.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Năm 2017, huyện Quỳnh Lưu có 29/32 chỉ tiêu kinh tế, xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, nổi bật là sản lượng khai thác, nuôi trồng thủy sản đạt trên 72.000 tấn, tăng 3,9% so với năm 2016 và chiếm hơn 40% sản lượng của cả tỉnh.

Trong năm, địa phương cũng đã đưa 8 mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất; thu hút đầu tư cũng có chuyển biến tích cực với tổng số vốn đầu tư đăng ký gần 260 tỷ đồng. Đến thời điểm này của Quý 1/2018, tốc độ tăng trưởng của huyện Quỳnh Lưu ước đạt 7,8%.

dc Duong 7.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường thăm trại tôm giống tại xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Lưu sáng 26/3.

Đóng góp vào định hướng phát triển kinh tế, xã hội của huyện trong thời gian tới, ý kiến các Sở, ngành tại buổi làm việc đề nghị: Dựa vào thế mạnh của Quỳnh Lưu, huyện cần xây dựng cơ chế khuyến khích nhân dân tiếp cận thủ tục đất đai để đầu tư phát triển sản xuất tại chỗ; cần thiết phải chú trọng quy hoạch các khu vực chăn nuôi, chế biến hải sản tập trung.

Ý kiến các ngành cũng lưu ý, địa phương cần cân nhắc khi triển khai một số dự án BT (xây dựng, chuyển giao) như huyện đã đề xuất. Nếu phải thực hiện thì ưu tiên thực hiện các công trình trọng điểm và thiết yếu nhưng phải tính toán kỹ lưỡng tính hiệu quả, phù hợp với quy hoạch quỹ đất đai. Thời gian tới, huyện cũng cần tập trung xử lý dứt điểm các nội dung trong các Thông báo kết luận làm việc với Quỳnh Lưu của các đồng chí lãnh đạo tỉnh những năm gần đây.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại buổi làm việc.

Ghi nhận những kết quả nổi bật về kinh tế - xã hộ, an ninh trật tự của Quỳnh Lưu trong năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu lãnh đạo huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Đồng tình với một số cơ chế hỗ trợ huyện thực hiện công tác quy hoạch, thu hút đầu tư, xây dựng chỉ dẫn địa lý cho một số sản phẩm thế mạnh, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: cả 3 vùng kinh tế Quỳnh Lưu hiện đang có rất nhiều lợi thế phát triển. Để phát huy, trước hết cần rà soát lại công tác quy hoạch, mạnh dạn điều chỉnh, thay thế những quy hoạch không còn phù hợp. Quá trình tiếp nhận các nhà đầu tư huyện cần lựa chọn những dự án phát triển nông nghiệp áp dụng công nghệ cao, ưu tiên những dự án sạch.

Để tạo môi trường thu hút đầu tư, huyện cần rà lại các dự án chậm tiến độ, nếu cần thiết phải thu hồi để dành đất cho các nhà đầu tư đích thực; Chú trọng đẩy mạnh phát triển kinh tế biển, xây dựng nông thôn mới; Tập trung giữ vững ổn định xã hội để phát triển... là những nhiệm vụ trọng tâm mà Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Quỳnh Lưu quan tâm thực hiện trong thời gian tới.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

[links()]