Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập đoàn Sumidenso – Nhật Bản liên hệ hợp tác tuyển dụng lao động Nghệ An

19:06, 02/03/2018

Chiều nay (2/3), Chủ tịch UBND Nguyễn Xuân Đường và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Tập đoàn Sumidenso, Nhật Bản về hợp tác tuyển dụng lao động.

 

Ông Nguyễn Sỹ Dũng - nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cùng dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Giáo sư Yoshiharu Tsuboi - Cố vấn cao cấp về chiến lược phát triển quốc gia Việt Nam của Cơ quan hợp tác phát triển Jica và ông Toyoda - Chủ tịch Tập đoàn Sumidenso, Nhật Bản đánh giá cao sự nhiệt thành, tính cần cù và tinh thần chịu khó của người dân Nghệ An. Vì vậy, mong muốn của tập đoàn tỉnh tạo điều kiện để doanh nghiệp được tiếp xúc, tuyển chọn người lao động có tay nghề trên địa bàn Nghệ An.

a
Giáo sư Yoshiharu Tsuboi - Cố vấn cao cấp về chiến lược phát triển quốc gia Việt Nam của Cơ quan hợp tác phát triển Jica phát biểu tại buổi làm việc.

Hiện tại, Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam là công ty thành viên của Tập đoàn Sumitomo - hãng sản xuất dây điện dành cho ô tô lớn nhất thế giới với 100% vốn đầu tư của Nhật Bản. Tập đoàn hiện có nhà máy đặt tại Khu công nghiệp Đại An, tỉnh Hải Dương đang có nhu cầu tuyển dụng lực lượng lao động lên đến 5.900 người, trong đó ưu tiên đối với lao động nữ. Ngoài mức thu nhập bình quân từ 6,5 - 8,5 triệu đồng/tháng, người lao động làm việc tại nhà máy còn được hưởng một số chế độ thưởng và phúc lợi khác.

a
Ông Toyoda - Chủ tịch Tập đoàn Sumidenso, Nhật Bản giới thiệu về tập đoàn.

Cảm ơn những đánh giá, nhận xét của đoàn về người dân Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa khẳng định, tỉnh Nghệ An sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để công ty thu hút được số lao động tại Nghệ An làm việc cho tập đoàn.

a
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường khẳng định tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để công ty thu hút được số lao động tại Nghệ An làm việc cho tập đoàn.

Trước mắt, UBND tỉnh mong muốn Sumidenso cử cán bộ tuyển dụng phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, cùng các cơ quan liên quan trực tiếp đến các địa phương để tuyên truyền, tổ chức tuyển dụng lao động đảm bảo chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp; Đồng thời đề nghị, Giáo sư Yoshiharu Tsuboi kết nối với các doanh nghiệp khác chú ý nhiều hơn đến việc tìm hiểu, đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong tương lai.

a
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường và Chủ tịch Tập đoàn Sumidenso, Nhật Bản trao nhau những món quà lưu niệm.

Nguyễn Nam – Hữu Song