Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xã Diễn Xuân - Diễn Châu đón bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

15:24, 25/03/2018

Lễ đón nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017 đã được xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu tổ chức sáng ngày 25/3.

Dự lễ có các đồng chí: Đinh Viết Hồng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Hằng - Phó chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh; lãnh đạo huyện, xã và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Với sự đồng thuận trong nhân dân, phát huy sức mạnh toàn dân trong thực hiện xây dựng Nông thôn mới, xã Diễn Xuân đã thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, đa dạng các ngành nghề, nhất là dịch vụ và xuất khẩu lao động. Nhờ đó, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 36 triệu đồng/năm/người; tỷ lệ hộ nghèo còn chưa đầy 3%.

Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ.
Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ.

Chỉ trong 5 năm qua, xã Diễn Xuân đã huy động nguồn vốn hơn 321 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách Trung ương, tỉnh, huyện hỗ trợ gần 74 tỷ đồng, còn lại là ngân sách địa phương, xã hội hóa và huy động từ nhân dân. Qua đó đã xây dựng 52km đường giao thông nông thôn, 19km kênh mương nội đồng; xây mới, nâng cấp 3 trường học và 10 nhà văn hóa xóm, trụ sở làm việc UBND, chợ, trạm y tế...

Đ/c Đinh Viết Hồng – Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng xã đạt chuẩn NTM cho cán bộ, nhân dân Diễn Xuân
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới cho xã Diễn Xuân.

Với sự khởi sắc toàn diện cả đời sống vật chất, tinh thần, cuối năm 2017, xã Diễn Xuân đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại buổi lễ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, nhân dân xã Diễn Xuân trong phong trào xây dựng Nông thôn mới; Đồng thời, mong muốn xã tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được; tập trung ưu tiên nâng cao tiêu chí thu nhập, gắn kết chặt chẽ giữa phát triển nông nghiệp với công nghiệp, dịch vụ, tiến tới xây dựng xã Diễn Xuân đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu.

Ảnh9:  Lãnh đạo huyện Diễn Châu trao giấu khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM xã Diễn Xuân
Lãnh đạo huyện Diễn Châu trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM xã Diễn Xuân.

Dịp này, có 4 tập thể và 4 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; 4 tập thể, 4 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng Nông thôn mới xã Diễn Xuân.

Mai Giang - Đài TTTH Diễn Châu