Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xử lý nghiêm cán bộ tắc trách ảnh hưởng tiến độ giải quyết thủ tục cho nhà đầu tư

21:16, 29/03/2018

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi làm việc về tiến độ đầu tư xây dựng giữa UBND tỉnh với lãnh đạo các Sở, ban ngành, địa phương và 11 nhà đầu tư lớn có dự án đã, đang và sẽ triển khai trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Huỳnh Thanh Điền, Lê Ngọc Hoa.

a
Toàn cảnh buổi làm việc.

11 nhà đầu tư tham dự buổi làm việc gồm: Công ty TNHH VSIP Nghệ An, Công ty Cổ phần WHA Hemaraj - Cienco4, Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt, Tập đoàn FLC, Công ty CP Tập đoàn VinGroup, Công ty CP Tập đoàn Masan, Tập đoàn TH, Công ty CP Xi măng Sông Lam, Công ty TNHH Thanh Thành Đạt, Tổng công ty Mía đường I, HTX Phát triển và Quản lý chợ Việt Nam.

Các nhà đầu tư này hiện có 25 dự án đang triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh, trong đó có nhiều dự án trọng điểm.

Đại diện FLC phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.
Đại diện FLC phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, thông tin chính xác, các nhà đầu tư đã báo cáo tiến độ và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án; Đồng thời đề nghị lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các Sở, ban, ngành, địa phương sớm giải quyết dứt điểm.

Nhiều nhà đầu tư đề nghị các huyện có dự án đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng, xử lý các hộ dân tái lấn chiếm đất mà dự án đã bồi thường hay xâm lấn đất quanh khu vực dự án; Sớm bàn giao đất sạch để nhà đầu tư triển khai dự án theo đúng kế hoạch. Bên cạnh đó, hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục pháp lý để trình Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư, triển khai dự án. Các nhà đầu tư cũng phản ánh một số vướng mắc khi làm việc với cán bộ, chuyên viên ở một số Sở, ngành.

Lãnh đạo các Sở, ban, ngành và các huyện, thành, thị liên quan cũng đã giải trình và cam kết giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc, đáp ứng các yêu cầu thiết thực, chính đáng của các nhà đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh khẳng định: Trong thời gian qua, tỉnh đã rất nỗ lực để cải cách hành chính, nhất là về thủ tục đầu tư. Tuy nhiên, vẫn còn một số bộ phận tắc trách, ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết thủ tục cho các nhà đầu tư. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo các Sở ngành quán triệt tinh thần đến cán bộ chuyên viên trực tiếp xử lý, bên cạnh đó xử lý nghiêm một vài trường hợp để cải thiện triệt để. Đồng chí cũng đề nghị các nhà đầu tư kiểm tra cấp dưới, phản ánh trung thực để hai bên hợp tác chặt chẽ hơn.

Liên quan đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh mong các nhà đầu tư chia sẻ, chính quyền tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nhưng cũng phải đảm bảo quyền lợi của người dân trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật; Đồng thời lưu ý UBND tỉnh rút kinh nghiệm khi phê duyệt các dự án cần cân nhắc tính kinh tế của từng dự án để đầu tư hạ tầng.

a
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cảm ơn các nhà đầu tư đã trao đổi thẳng thắn, đầy tính xây dựng và hợp tác. Tỉnh cam kết luôn đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư triển khai các dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đề nghị Sở Tài nguyên - Môi trường và Văn phòng UBND tỉnh đôn đốc các huyện khẩn trương nộp kế hoạch sử dụng đất của từng đơn vị; Giao sở Tài nguyên – Môi trường tham mưu, bám nắm để Chính phủ sớm phê duyệt kế hoạch sử dụng đất của tỉnh; Đề nghị Sở Tài chính và các địa phương ưu tiên nguồn vốn cho công tác giải phóng mặt bằng; Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam phải rà soát lại và xử lý cụ thể, dứt điểm các vấn đề mà nhà đầu tư đã nêu; Giao Trung tâm hỗ trợ và xúc tiến đầu tư rà soát lại các thủ tục, hỗ trợ các Nhà đầu tư làm việc với các Sở ngành để giải quyết các thủ tục đầu tư.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao các huyện, thành, thị rà soát lại tất cả các dự án trên địa bàn để giúp nhà đầu tư giải quyết các khó khăn vướng mắc, nhất là công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; Đồng thời yêu cầu các Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách các dự án chỉ đạo xử lý kịp thời, đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư để các dự án, nhất là các dự án trọng điểm triển khai đúng tiến độ đề ra./.

Lê Hằng – Cảnh Toàn