Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An được hỗ trợ 6,2 tỷ đồng triển khai dự án cải thiện vệ sinh và nước sạch

12:05, 12/04/2018

Sáng nay (12/4), UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Tổ chức Đông Tây hội ngộ về việc trển khai Dự án cải thiện vệ sinh và nước sạch dựa trên kết quả do phụ nữ làm chủ (gọi tắt là dự án CHOBA giai đoạn 3).

 

Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và bà Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đồng chủ trì buổi làm việc.

Mục tiêu Dự án CHOBA giai đoạn 3 hướng đến là cải thiện sức khoẻ cộng đồng và bình đẳng giới, thông qua hỗ trợ dựa trên kết quả cho các hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng dễ bị tổn thương nhằm tăng tỷ lệ tiếp cận nhà tiêu hợp vệ sinh và nước sạch; Đồng thời, tập trung huy động các nguồn lực đối ứng của địa phương nhằm đạt mục tiêu xây dựng Nông thôn mới, đảm bảo tính bền vững và bình đẳng xã hội.

a
Bà Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Nhà tài trợ chính của dự án là Quỹ viện trợ nước sạch cho phụ nữ Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia. Dự kiến tổng kinh phí của dự án khoảng 30 - 32 tỷ đồng cho 5 tỉnh. Trong đó, Nghệ An sẽ được ưu tiên bố trí khoảng 6,2 tỷ đồng để triển khai các hợp phần.

Tại buổi làm việc, đại diện 2 bên đã thống nhất giao cho Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh là đơn vị chủ trì triển khai thực hiện dự án trên địa bàn Nghệ An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng khẳng định: Phía tỉnh cam kết bố trí nguồn đối ứng để triển khai dự án đạt kết quả cao.

Về phía tỉnh sẽ tích cực chỉ đạo các ban, ngành liên quan phối hợp thực hiện cũng như chủ động kết nối, học hỏi các tỉnh đi trước, đặc biệt, cam kết bố trí nguồn vốn đối ứng để triển khai dự án đạt kết quả cao nhất./.

An Duyên - Hồng Sơn