Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Triển khai Luật Quy hoạch 2017

11:48, 25/05/2018

Sáng nay (25/5), Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội nghị quán triệt, hướng dẫn triển khai thực hiện Luật Quy hoạch 2017.

Tham dự có đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Sở, ban ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành, thị; các tổ chức tư vấn quy hoạch.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong thời gian một ngày, các đại biểu được giảng viên là đại diện Vụ Quản lý quy hoạch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư giới thiệu nội dung chính của Luật Quy hoạch, phương pháp lập quy hoạch tích hợp; Cách thức lập, thẩm định quy hoạch cho thời kỳ 2021- 2030; Tinh thần dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quy hoạch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại hội nghị.

Đây là bộ luật có nhiều điểm mới phù hợp với thực tiễn, đặc biệt đối với cấp tỉnh, vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền yêu cầu các đại biểu về tham dự tích cực trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong công tác lập quy hoạch theo tinh thần mới để có những kiến nghị, đề xuất điều chỉnh các văn bản liên quan đến Luật Quy hoạch cũng như các bộ luật khác đi kèm phù hợp hơn.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các đơn vị liên quan triển khai ngay các quy hoạch có tính chất kỷ thuật chuyên ngành, các hợp phần để tích hợp vào quy hoạch tỉnh; Đánh giá kết quả thực hiện quy hoạch, xây dựng định hướng giải pháp cho thời kỳ 2021 - 2030.

Thu Vinh - Cảnh Toàn