Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Rà soát nợ đọng trong xây dựng Nông thôn mới để xử lý dứt điểm

18:02, 12/06/2018

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng sau buổi làm việc với đoàn công tác liên ngành Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Bộ Kế hoạch và Đầu tư - Bộ Tài chính, kiểm tra nợ đọng xây dựng cơ bản thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, chiều nay (12/6).

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Sau hơn 7 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, tỉnh Nghệ An đã huy động, lồng ghép được gần 28.000 tỷ đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp gần 7.800 tỷ đồng, chiềm gần 28% để thực hiện các tiêu chí. Đến nay, toàn tỉnh có 3 đơn vị cấp huyện, 181 xã và 46 thôn bản đạt chuẩn Nông thôn mới.

Quá trình xây dựng Nông thôn mới, tỉnh cũng đã chỉ đạo các xã hạn chế nợ đọng và đưa nội dung này vào thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM. Tuy nhiên, một số xã vẫn còn để nợ đọng trong xây dựng cơ bản.

a
Đại diện Đoàn kiểm tra liên Bộ chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới phát biểu tại buổi làm việc.

Đoàn kiểm tra Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới đánh giá cao kết quả xây dựng Nông thôn mới của tỉnh Nghệ An. Đặc biệt, căn cứ vào điều kiện thực tế của các địa phương, tỉnh đã sáng tạo, sớm ban hành chủ trương và bộ tiêu chí xây dựng các thôn bản đạt chuẩn Nông thôn mới, xây dựng các xã Nông thôn mới kiểu mẫu.

Đoàn kiểm tra liên Bộ đề nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục rà soát, đánh giá lại số nợ đọng xây dựng cơ bản, phân định thời điểm theo đúng quy định của Trung ương để có giải pháp, biện pháp xử lý dứt điểm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại buổi làm việc.

Trên cơ sở tiếp thu ý kiến của đoàn công tác Trung ương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng giao văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh tham mưu thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để rà soát lại nguồn vốn của các công trình dự án, để có số liệu chính xác về số nợ đọng xây dựng cơ bản trong quá trình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, đặc biệt giai đoạn từ 1/1/2015 đến cuối năm 2017; Các huyện, thành, thị tự rà soát lại theo hướng dẫn của Trung ương để có báo cáo chính xác gửi về tỉnh tổng hợp./.

Lê Hằng – Hữu Dũng