Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sớm giải quyết khó khăn vướng mắc để triển khai các dự án trọng điểm

20:08, 28/06/2018

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp nắm bắt tình hình triển khai thực hiện các dự án thu hút đầu tư trọng điểm trên địa bàn.

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các nhà đầu tư và các Ban ngành cấp tỉnh.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Tại Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư lần thứ 10 năm 2018, UBND tỉnh đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 9 dự án và Ký kết 16 biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư vào tỉnh Nghệ An, với tổng số vốn đăng ký hơn 13.000 tỷ đồng. Đến nay, 5/9 dự án được chấp thuận đầu tư triển khai đúng tiến độ, còn lại 4 dự án đang gặp khó khăn trong quá trình triển khai. Đối với 16 dự án được trao Ghi nhớ hợp tác đầu tư và 2 dự án cho phép nghiên cứu lập quy hoạch, hiện có 6 dự án triển khai đúng tiến độ, 6 dự án đã triển khai nhưng gặp khó khăn, còn lại 4 dự án chậm triển khai.

a
Đại diện Công ty TNHH VSIP Nghệ An trình bày những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Tại cuộc họp, các nhà đầu tư đã báo cáo trực tiếp với lãnh đạo tỉnh về những khó khăn vướng mắc khi triển khai dự án. Trong đó, khó khăn lớn nhất mà các nhà đầu tư đang  gặp phải là công tác giải phóng mặt bằng. Nhiều nơi người dân vẫn chưa đồng thuận, bàn giao mặt bằng để triển khai dự án. Bên cạnh đó, một số thủ tục hành chính vẫn còn vướng mắc, khiến cho các dự án chậm tiến độ. 

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại cuộc họp.
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, trong thời gian qua, tỉnh Nghệ An đã khắc phục tốt về hạ tầng, tạo điểu kiện tốt nhất cho nhà đầu tư. Hệ thống cảng biển, cảng hàng không, điện, giao thông... đã được cải thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai dự án. Bên cạnh đó, Cấp ủy, chính quyền Nghệ An luôn quan tâm tạo điều kiện để cùng chung tay tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình triển khai. Lãnh đạo tỉnh cũng sẵn sàng tiếp nhận những ý kiến phản hồi của các nhà đầu tư để tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình triển khai dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu kết luận tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường: Các ban ngành, địa phương phối hợp với các nhà đầu tư sớm giải quyết những khó khăn, vướng mắc để triển khai thực hiện các dự án.

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã đánh giá cao công tác chuẩn bị tài liệu cho cuộc họp giữa lãnh đạo tỉnh với nhà đầu tư. Báo cáo đã chỉ rõ những tồn tại, khó khăn vướng mắc trong việc triển khai tiến độ các dự án để có cái nhìn tổng quan trong việc chỉ đạo công việc tiếp theo. Đồng chí cũng nhấn mạnh, sau cuộc họp này, các ban ngành, địa phương cần soát xét lại những vướng mắc thuộc lĩnh vực mình, phối hợp với các nhà đầu tư sớm giải quyết những khó khăn, vướng mắc để các dự án triển khai thuận lợi, đảm bảo tiến độ.

Sỹ Đức – Hồng Phong