Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thu – Chi ngân sách của tỉnh 6 tháng đầu năm đạt gần 6.200 tỷ đồng

11:31, 13/06/2018

Đó là con số được báo cáo tại phiên họp chuyên đề tháng 6 để nghe và cho ý kiến vào 5 báo cáo trình Kỳ họp thứ 6, Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa XVII, UBND tỉnh tổ chức sáng nay (13/6).

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Báo cáo kiểm điểm công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh 6 tháng đầu năm 2018 đánh giá, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt việc triển khai thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đạt hiệu quả cao và đúng định hướng đề ra.

Toàn cảnh phiên họp
Toàn cảnh phiên họp.

Tuy nhiên, tại cuộc họp một số ý kiến cho rằng, hiện vẫn còn một số vướng mắc liên quan đến thể chế, cụ thể là các quy định còn cứng nhắc trong Luật Đất đai, ảnh hưởng đến việc thu hút đầu tư, đặc biệt là triển khai xây dựng các dự án bị chậm, nên rất cần được UBND tỉnh bổ sung và đưa ra các giải pháp phù hợp. Đối với nhiệm vụ quy hoạch mạng lưới du lịch trên địa bàn vào 6 tháng cuối năm được nêu trong báo cáo, lãnh đạo ngành đã đề nghị chỉnh sửa, vì hiện nay Chính phủ đang tạm dừng việc này để thời gian tới thực hiện theo luật mới.

Ngoài ra, một số ý kiến đề nghị UBND tỉnh cần đưa vào báo cáo trình kỳ họp những vấn đề liên quan đến trách nhiệm của chủ đầu tư, Ban quản lý và cả người dân sinh sống tại các khu chung cư về công tác phòng cháy chữa cháy; xử lý nghiêm các dự án chậm tiến độ; quản lý tốt hơn việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật; kiểm tra và có hướng xử lý vấn đề lạm thu trong trường học.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại phiên họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại phiên họp.

Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhất trí thông qua báo cáo kiểm điểm công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2018.

Tuy nhiên, để trình ra Kỳ họp thứ 6, Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa XVII, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh cần tiếp thu, chọn lọc các đề xuất, góp ý để chỉnh sửa và hoàn chỉnh báo cáo theo hướng cụ thể, rõ ràng. Bên cạnh đó, báo cáo nên bổ sung thêm một số chỉ đạo, điều hành, nhấn mạnh đến vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và nhìn thẳng vào các vấn đề tồn tại, kết quả chưa đạt trên một số lĩnh vực để có giải pháp thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2018.

Về báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công, trong 6 tháng qua, tổng nguồn vốn huy động toàn xã hội đạt gần 28.600 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ; Chấp thuận chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đầu tư mới cho 46 dự án với tổng số vốn đăng ký hơn 5.600 tỷ đồng và điều chỉnh 7 lượt dự án với số vốn tăng hơn 992 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại phát biểu tại phiên họp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại phát biểu tại phiên họp.

Về thực hiện dự toán thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm 2018, kết quả thu ngân sách Nhà nước ước đạt gần 6.200 tỷ đồng, đạt  48,8% dự toán HĐND tỉnh giao và tăng 10% so với cùng kỳ năm 2017. Mặc dù thu ngân sách tăng so với cùng kỳ năm 2017, nhưng thu từ nội địa đạt thấp so với tiến độ dự toán HĐND tỉnh giao.

Kết luận 2 nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã đồng tình, thông qua 2 báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công 6 tháng đầu năm và báo cáo tình hình thực hiện dự toán thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm 2018.

Cũng trong buổi sáng, UBND tỉnh còn cho ý kiến vào 2 báo cáo, gồm: Báo cáo về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018; Báo cáo công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Nguyễn Nam - Ngọc Mai