Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xây dựng Tân Kỳ trở thành huyện khá khu vực miền Tây vào năm 2020

20:28, 05/06/2018

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại huyện Tân Kỳ, chiều nay (5/6), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường và đoàn công tác đã nghe lãnh đạo huyện báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm. Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh việc xây dựng Tân kỳ trở thành huyện khá của khu vực miền Tây Nghệ An vào năm 2020.

a
Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ Hoàng Quốc Việt báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm.

Trong 6 tháng qua, tổng giá trị sản xuất ước đạt hơn 2.697 tỷ đồng, tăng 6,9% so với cùng kỳ, trong đó, lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp ước đạt 701 tỷ đồng, công nghiệp xây dựng gần 1.244 tỷ đồng, dịch vụ ước đạt hơn 752 tỷ đồng; Tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt gần 29 tỷ đồng. Toàn huyện có 6/21 xã về đích nông thôn mới. Chất lượng giáo dục và khám chữa bệnh cho nhân dân tiếp tục được nâng lên.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Tân Kỳ
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường làm việc với lãnh đạo huyện Tân Kỳ.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Tân Kỳ đạt được .

Tân Kỳ là huyện có nhiều tiềm năng và lợi thế so với các huyện miền núi, có vị thế thuận lợi để có thể mở rộng giao lưu kinh tế, văn hóa với các vùng miền trong tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu trong thời gian tới, huyện cần bám sát chủ trương, định hướng của tỉnh và Trung ương để thúc đẩy kinh tế tăng trưởng nhanh và bền vững, xây dựng huyện nhà ngày càng giàu mạnh, phấn đấu trở thành huyện khá của khu vực miền Tây tỉnh Nghệ An vào năm 2020 như mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh mục tiêu xây dựng Tân Kỳ trở thành huyện khá của khu vực miền Tây Nghệ An vào năm 2020.

Để làm được điều này, huyện Tân Kỳ phải đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ Đại hội, rà soát các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2018 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện; Tập trung cao cho công tác quy hoạch, tiếp tục đẩy nhanh tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp, chuyển đổi mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, canh tác; Coi trọng phát triển và nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả theo hình thức trang trại, gia trại và các vùng chuyên canh trong nông nghiệp, cây lâm nghiệp, dược liệu có giá trị kinh tế cao.

Trong thu hút đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường lưu ý huyện nên thu hút những dự án phát triển vật liệu xây dựng như gạch, ngói theo công nghệ mới; Làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, xử lý vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng cho các dự án, nhất là các công trình trọng điểm của tỉnh và huyện; Tăng cường công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường thăm Nhà máy gạch Tuynel
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường thăm Công ty cổ phần sản xuất gạch ngói Tuynel Tân Kỳ.

Bên cạnh đó, huyện tiếp tục chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ thu - chi ngân sách, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chống thất thu thuế; Chú trọng công tác giáo dục đào tạo, lao động việc làm, giảm nghèo, phát triển văn hoá, tạo nền tảng xây dựng nông thôn mới; Quan tâm bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, thực hiện tốt các chính sách xã hội; Khai thác tốt các nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực trong nhân dân để xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng dịch vụ; Tăng cường công tác quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội; Nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư của công dân; Chăm lo công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân, nhất là hệ thống chính trị ở cơ sở.

Về những đề xuất kiến nghị của huyện Tân Kỳ, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các ngành liên quan cần sớm nghiên cứu để tháo gỡ cho huyện./.

Đức An – Cảnh Toàn