Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thăm và việc tại Cảng Vissai - Nghi Lộc

15:36, 01/07/2018

Tiếp tục chương trình đi kiểm tra thực tế tiến độ một số công trình, dự án trọng điểm, sáng nay (1/7), đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tới thăm và việc tại Cảng Vissai ở xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc.

Cùng đi kiểm tra có các đồng chí: Lê Hồng Vinh – Uỷ viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải.

Hiện nay, cả 3 dự án Nhà máy xi măng Sông Lam và Sông Lam 2, Trạm nghiền và Cảng biển quốc tế đều đã đi vào hoạt động theo phân kỳ đầu tư, Công ty CP Xi măng Sông Lam đang tiếp tục hoàn thiện nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và triển khai cho các giai đoạn tiếp theo.

a
Các hạng mục cụm Cảng Vissai đang được triển khai xây dựng.

Riêng Cảng biển quốc tế Vissai hiện đã hoàn thành xây dựng bến chính và cầu dẫn, hệ thống băng tải xuất nhập hàng, nạo vét tuyến luồng, lắp đặt hệ thống an toàn cảng biển và đã chính thức đón tàu biển quốc tế 7 vạn tấn. Cảng nội địa được Bộ Giao thông Vận tải quy hoạch 7 bến, trong đó giai đoạn 1 gồm 3 bến để đón tàu từ 20 - 30 vạn tấn, hiện bến số 1 đã hoàn thiện phần xây dựng.

a
Các hạng mục cảng nội địa đang được gấp rút hoàn thiện.

Kết quả hoạt động kinh doanh tại Công ty Cổ phần xi măng Sông Lam năm 2017 có tổng sản lượng đạt trên 3,7 triệu tấn, tổng doanh thu đạt trên 2.700 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho trên 1.200 lao động.

a
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và đoàn công tác kiểm tra thực tế tại Cảng Vissai ở xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc.

Làm việc tại Trạm nghiền xi măng và Cảng biển quốc tế Vissai, đơn vị đã báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và đoàn công tác về tiến độ của dự án, phương hướng hoạt động, đầu tư và đề xuất một số kiến nghị để nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho đơn vị trong việc cung ứng nguồn nguyên liệu và mở rộng sản xuất.

a
Bản đồ quy hoạch Cảng biển Vissai giai đoạn 1 đến năm 2020.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã ghi nhận về những nỗ lực cũng như đóng góp  của công ty trong việc triển kinh tế chung của tỉnh. Đồng chí đã trả lời làm rõ về những kiến nghị đề xuất của công ty như: Sẽ tạo điều kiện tối đa về chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp trong việc quy hoạch xây dựng  khu nhà ở cho công nhân và việc mở thêm cơ sở sản xuất bao bì; Đề nghị Sở Giao thông Vận tải giúp đỡ đơn vị trong việc hoàn thiện các thủ tục cấp phép hoạt động cảng biển.

Tỉnh đồng ý với chủ trương của công ty trong việc xin bổ sung quy hoạch thêm mỏ đá vôi ở Tân Kỳ để đảm bảo công suất cho nhà máy cùng một số vấn đề liên quan khác./.

Bùi Thọ - Cảnh Toàn