Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khách du lịch tới Cửa Lò tăng 30%, nhiều khách sạn kín phòng hết tháng 7

15:58, 12/07/2018

Những ngày qua, thời tiết nắng nóng, cũng là đợt cao điểm của mùa du lịch nên lượng khách đến thị xã Cửa Lò tắm biển, nghỉ dưỡng tăng cao, có những ngày cuối tuần quá tải, không còn phòng nghỉ.

Theo đánh giá của nhiều chủ khách sạn ở tuyến 3, tuyến 4, thị xã Cửa Lò, những ngày cuối tuần vừa qua thường diễn ra tình trạng “cháy phòng”. Tuy nhiên, mức giá thuê phòng vẫn ổn định, không xảy ra tình trạng tăng giá.

Khách du lịch đến với Cửa lò dịp này tăng cao.
Bãi tắm Cửa Lò kín người trong các ngày cuối tuần.

Anh Trần Văn Long – Giám đốc khách sạn Đại Dương cho biết: “Khách sạn Đại Dương nằm ở vị trí không thuận lợi, nhưng dịp cuối tuần vẫn không đủ phòng cho khách thuê”.

Nhiều khách sạn thuộc tuyến 3, 4
Tuyến 3, 4 thị xã Cửa Lò chật kín ô tô vận chuyển khách.

Đối với những khách sạn nằm ở tuyến đường chính trên trục đường Bình Minh như: Mường Thanh, Summer, Sài Gòn Kim Liên... hiện đã được khách đặt phòng kín đến hết tháng 7.

Anh Đào Văn Sơn – Trưởng phòng kinh doanh khách sạn Mường Thanh Cửa Lò cho biết thêm: “Ngoài nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ, khách sạn còn thực hiện cam kết ưu tiên và có chính sách đãi ngộ cho những đoàn có lượng khách lớn và lưu trú dài ngày”.

Các khách sạn trên trục đường chính của thị xã Cửa Lò hiện kín phòng đến cuối tháng 7.
Dù "cháy" phòng nghỉ nhưng các khách sạn vẫn giữ mức giá niêm yết.

Mùa du lịch năm 2018, ngoài tập trung chỉnh trang đô thị, nâng cao văn hóa giao tiếp, tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động du lịch, thị xã Cửa Lò còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư dịch vụ vui chơi giải trí, phối hợp các cấp ngành tổ chức giao lưu văn hóa, thể thao, tổ chức các hội chợ, triển lãm. Bên cạnh đó, thị xã cũng đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường, cứu hộ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm gìn giữ và phát huy thương hiệu du lịch của Cửa Lò.

a
Du khách lựa chọn những món quà lưu niệm mang đặc trưng phố biển.

Ông Võ Văn Thọ, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Cửa Lò cho biết: “Trên địa bàn thị xã hiện có 296 khách sạn, nhà nghỉ với gần 12.000 phòng. Dịp này, mỗi ngày bình quân thị xã Cửa Lò đón 30.000 lượt khách, tăng gần 30% so với những ngày thường. Đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch. Hiện tại, thị xã cũng đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện tổ chức vòng chung khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vào vào cuối tháng 7 này; Đồng thời, phối hợp chỉ đạo Hội chợ ẩm thực Quốc tế du lịch Cửa Lò diễn ra từ ngày mùng 2 - 5/8 và triển khai các hoạt động Lễ hội âm nhạc đường phố, dân ca Ví, Giặm năm 2018”.

Nâng cao chất lượng các sản phẩm hiện có, nhằm tạo ấn tượng đẹp cho du khách là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà thị xã Cửa Lò đang thực hiện; Qua đó góp phần phấn đấu mùa du lịch năm 2018 thị xã Cửa Lò đón trên 2,7 triệu lượt khách du lịch về thăm quan, nghỉ mát trên địa bàn./.

Hữu Lương – Đài TTTH Cửa Lò