Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Mưa lũ gây ngập trên 1.000 ha lúa hè thu tại Yên Thành

10:28, 17/07/2018

Tại huyện Yên Thành lượng mưa  trong mấy ngày qua xấp xỉ 200 mm, lượng nước từ đầu nguồn đang đổ về  và dâng nhanh trên các sông ngòi, kênh tiêu lũ, gây ngập ở một số xã vùng sâu trũng.

 

Mở cống xả lũ tại sông Dinh, huyện Yên Thành
Mở cống xả lũ tại sông Dinh, huyện Yên Thành.

Riêng tại sông Dinh, vào sáng 17/7 mực nước đang dâng nhanh, để tránh tình trạng gây ngập cục bộ tại khu vực trung tâm huyện, ngành chủ quản đã triển khai mở tất cả các cống điều tiết nước tại phía lưu vực. Thị trấn Yên Thành cũng đã huy động trên 20 người thuộc lực lượng dân quân tự vệ, công an tập trung trục với bèo tây, rác thải tại một số điểm ách yếu, lưu thông dòng chảy để tiêu thoát lũ nhanh.

Thị trấn Yên Thành huy động lực lượng trục vớt bèo tây, rác thải trên sông Dinh để tiêu thoát lũ nhanh
Thị trấn Yên Thành huy động lực lượng trục vớt bèo tây, rác thải trên sông Dinh để tiêu thoát lũ nhanh.

Theo thống kê của Phòng NN&PTNT huyện, mưa lũ đã gây ngập trên 1.000 ha lúa hè thu đang vào giai đoạn ngậm đòng ở các xã vùng sâu, riêng xã Long Thành đã có tới 250 ha lúa bị ngập sâu trong nước từ 2 ngày qua và có khả năng  bị mất trắng. Tại xã Khánh Thành, nước lũ cũng đã gây ngập tuyến đường từ Quốc lộ 7A vào trung tâm xã.

Tại xã Long Thành, nước lũ đã gây ngập 250 ha lúa hè thu ở giai đoạn ngậm đòng.
Tại xã Long Thành, nước lũ đã gây ngập 250 ha lúa hè thu ở giai đoạn ngậm đòng.

Trước tình hình diễn biến phực tạp, dự báo mưa lớn sẽ xẩy ra trong mấy ngày tới,  huyện Yên Thành đang tích cực chỉ đạo các địa phương tập trung khơi thông dòng chảy ở các trục tiêu chính, kênh tiêu nội đồng;  mở cống tiêu úng ở sông Dinh, sông Điển,  sông Vũ Giang, kênh tiêu Biên Hòa, Bàu Chèn … đồng thời triển khai các phương án PCLB, kịp thời ứng phó với các tình huống trong mưa lũ.

Thái Dương - Đài TTTH Yên Thành