Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các sở ngành cần xử lý kịp thời kiến nghị của doanh nghiệp

16:52, 20/09/2018

Để tháo gỡ khó khăn và giải quyết vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, sáng nay (20/9), dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức giao ban với hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và các hội doanh nghiệp, doanh nhân; Nghe và cho ý kiến về kế hoạch tổ chức ngày doanh nhân Việt Nam 13/10/2018.

 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở kế hoạch và đầu tư đã báo cáo tổng hợp về những kiến nghị của các doanh nghiệp và tình hình giải quyết các kiến nghị theo thông báo kết luận số 533 ngày 7/8/2018 của UBND tỉnh liên quan đến Dự án “Khu dân cư, du lịch và dịch vụ Cửa Cờn” tại phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai. Việc xử lý thanh toán phần nợ của ngân sách tỉnh cho dự án Cầu Cửa Tiền II Vinh Tân. Phương án giải quyết khoản tiền nhận nợ hộ thuế, tiền phạt và tiền chậm nộp thuế giá trị gia tăng của Dự án cấp nước vùng phụ cận thành phố Vinh hay việc cấp phù hiệu cho xe tải dưới 3,5 tấn. Liên quan đến công tác thanh, kiểm tra, các doanh nghiệp cũng kiến nghị trong 1 năm vẫn còn tình trạng tiếp quá nhiều đoàn, gây chồng chéo, ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Các đại biểu phát biểu tại cuộc họp.
Các đại biểu phát biểu tại cuộc họp.
các ngành cần có kế hoạch thanh kiểm tra từ trước, để tránh gây phiền hà cho doanh nghiệp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa yêu cầu các ngành cần có kế hoạch thanh kiểm tra từ trước, để tránh gây phiền hà cho doanh nghiệp.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa yêu cầu: Văn phòng UBND tỉnh và Sở KH&ĐT tổng hợp ý kiến của các doanh nghiệp. Đối với các kiến nghị mới của các doanh nghiệp liên quan đến các sở ngành cần tiếp nhận trả lời sớm, các ngành cần có kế hoạch thanh kiểm tra từ trước, để tránh gây phiền hà cho doanh nghiệp. Về ngày doanh nhân Việt Nam 13/10/2018, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu văn phòng UBND tỉnh, Sở kế hoạch & đầu tư xây dựng kế hoạch cụ thể để cuộc gặp mặt được tổ chức chu đáo và có ý nghĩa.

Đức An – Sỹ Đạt