Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đến ngày 30/1/2019 phải thông tuyến đường 72m

12:32, 27/09/2018

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền tại buổi làm việc với UBND thành phố Vinh và các Ban ngành liên quan về việc giải quyết những vướng mắc đến giải phóng mặt bằng tuyến đường 72m từ Quốc lộ 1A đoạn ngã ba Quán Bàu đến Đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh trong sáng nay (27/9).

 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Dự án xây dựng đường giao thông đoạn đường 72m từ quốc lộ 1A đoạn ngã ba Quán Bàu đến đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh thành phố Vinh có liên quan đến 96 hộ thuộc địa bàn xã Nghi Phú và phường Hà Huy Tập.

Lãnh đạo thành phố Vinh báo cáo tiến độ thi công tuyến đường 72m.
Lãnh đạo thành phố Vinh báo cáo tiến độ thi công tuyến đường 72m.
5. Lãnh đạo Sở TNMT phát biểu tại buổi làm việc a.jpg
Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Mội trường phát biểu tại buổi làm việc.

Đến nay có 81/96 hộ đã bàn giao mặt bằng, còn 15 hộ thuộc địa bàn xã Nghi Phú chưa bàn giao mặt bằng do vướng mắc về phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Trong đó 5 hộ chưa phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và 10 hộ đã phê duyệt phương án, bồi thường, hỗ trợ nhưng chưa phê duyệt phương án tái định cư.

2. Các đơn vị thi công tập trung máy móc chờ GPMB để thi công a.jpg
Các đơn vị thi công tập trung máy móc chờ GPMB để thi công.
3. Việc giải tỏa để thi công đường 72 m vẫn rất chậm nhất là đoạn từ ngã 3 Quán Bàu đến đường Trương Văn Lĩnh a.jpg
Việc giải tỏa mặt bằng để thi công đường 72m vẫn rất chậm, nhất là đoạn từ ngã 3 Quán Bàu đến đường Trương Văn Lĩnh.
1. PCT UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền kiểm tra tiến độ dự án đường 72ma.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền kiểm tra tiến độ dự án đường 72m.

Sau khi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền nhấn mạnh, đây là một trong những dự án quan trọng của thành phố Vinh, song tiến độ thực hiện rất chậm, mặc dù thành phố Vinh đã cam kết nhiều lần, trong đó có nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, làm ảnh hưởng đến công tác quy hoạch, phát triển hạ tầng của thành phố và của tỉnh.

6. PCT UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền kết luận buổi làm việc a.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền yêu cầu UBND thành phố Vinh cần chấn chỉnh, thực hiện quyết liệt và tiến hành giải quyết dứt điểm những vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng của dự án đường 72m đoạn Quán Bàu đến Đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh, đảm bảo đến ngày 30/11 bàn ban mặt bằng để các đơn vị tiến hành thi công đẩy nhanh tiến độ đến ngày 30/1/2019 thông tuyến.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Vinh cần chấn chỉnh, thực hiện quyết liệt và tiến hành giải quyết dứt điểm những vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng của dự án đường 72m đoạn Quán Bàu đến Đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh, đảm bảo đến ngày 30/11 bàn ban mặt bằng để các đơn vị tiến hành thi công đẩy nhanh tiến độ đến ngày 30/1/2019 thông tuyến.Thành phố Vinh phải phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư và đơn vị thi công để giải quyết các vấn đề liên quan.

Riêng đối với người dân tái định cư cần thực hiện bồi thường đúng chế độ chính sách theo quy định của pháp luật và chế độ hỗ trợ, cũng như vận động người dân bàn giao mặt bằng sớm. Còn về những vấn đề kiến nghị vướng mắc thành phố cần rà soát lại trước ngày 5/10 trình UBND tỉnh để chỉ đạo các ngành liên quan sớm giải quyết. Bên cạnh đó chủ đầu tư và nhà thầu thi công xây dựng công trình phải đảm bảo chất lượng, an toàn./.

Đức An - Quốc Toàn